Khoa sản lại lên ngôi

19/01/2012 10:41 GMT+7

(TN Xuân Nhâm Thìn) Nói về chuyện các cặp vợ chồng chọn năm tốt sinh con, các bác sĩ sản khoa đùa: Nhâm Thìn 2012, anh em bọn tôi sẽ lại... phất.

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Thông, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản (TP.HCM): “Quan niệm chọn sinh con vào “năm tốt” là truyền thống của người Á Đông, không riêng gì Việt Nam. Những năm bị xem là “xấu” thì số phụ nữ sinh đẻ giảm hẳn và ngược lại. Gần đây nhất là năm con cọp (2010), nhiều người “né” nên số sinh mà các bệnh viện (BV) toàn TP.HCM tiếp nhận chỉ hơn 90 ngàn ca. Đến năm Tân Mão được xem là tốt hơn, số sinh vọt lên 110 ngàn ca. Nhâm Thìn 2012 được dân gian cho là rất tốt, chắc chắn số sinh sẽ cao hơn rất nhiều. Thực tế đã có nhiều cặp vợ chồng “nén” lại đợi năm rồng sinh con”.

Tương tự, theo bác sĩ Nguyễn Văn Trương - Giám đốc BV phụ sản Hùng Vương (TP.HCM) - năm con cọp BV chỉ tiếp nhận hơn 30 ngàn ca sinh đẻ. Năm Tân Mão số sinh mới đến đầu tháng 11 đã là 38 ngàn ca. “BV chúng tôi đã tính đến chuyện năm con rồng 2012 lượng chị em sinh nở sẽ rất đông”, bác sĩ Trương nói.

Còn bác sĩ Nguyễn Hoàng Tuấn (BV phụ sản Từ Dũ, TP.HCM) thì cho biết: “Ngay từ giữa năm Tân Mão, đã có rất nhiều cặp vợ chồng đến phòng mạch bác sĩ, BV sản khoa để được tư vấn chuẩn bị cho chuyện sinh đẻ vào năm rồng. Nhiều cặp vợ chồng lâu nay kế hoạch bằng biện pháp đặt vòng tránh thai cũng đã đến BV để tháo vòng chuẩn bị cho việc thụ thai, sinh con; những cặp vợ chồng lần đầu sinh con cũng háo hức “săn” rồng. Đến nay đã có nhiều chị em đang mang thai ở tháng thứ 3, thứ 4”. Bác sĩ Tuấn cho rằng, truyền thống sinh con năm rồng là một thực tế, khó có thể buộc người dân thay đổi nên các BV phải lo chuẩn bị tinh thần, chuyên môn để đáp ứng nhu cầu đó.

Nhâm Thìn 2012 là năm tốt

ở góc độ y học cổ truyền, theo lương y Vũ Quốc Trung (hội viên Hội Đông y VN): “Nhâm Thìn 2012 là năm tốt về mặt lục khí ngũ vận (tốt cho sức khỏe). Đây là một năm thời tiết không quá nóng, cũng không quá lạnh, điều kiện khí hậu ôn hòa sẽ tốt cho sức khỏe, cho việc sinh con. Đó là yếu tố giúp trẻ sinh ra sẽ khỏe mạnh”.

Khánh Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.