Chuẩn đẹp Hollywood

05/02/2013 09:35 GMT+7

(TN Xuân) Nhìn lại lịch sử hình thành, phát triển của điện ảnh Hollywood và nền ca nhạc thế giới, đó không chỉ là quá trình biến đổi sáng tạo liên tục của nghệ thuật, mà còn là sự đổi thay về chuẩn đẹp thông qua các nữ minh tinh màn bạc và nghệ sĩ danh tiếng.

Có thể thấy, trong mỗi thập niên, “nữ thần sắc đẹp” của thế giới là Marilyn Monroe, Audrey Hepburn, hay các ca sĩ như Lesley Hornby (Twiggy), Madonna, siêu mẫu Kate Moss và Angelina Jolie. Mỗi người trong số họ không ai giống ai, có cá tính mạnh và là thần tượng, nguồn cảm hứng của hàng triệu người trên khắp thế giới.

 Marilyn Monroe, với thân hình tròn trịa gợi cảm, đôi môi thường đánh son màu sáng, những lọn tóc bạch kim óng mượt, trở thành biểu tượng sắc đẹp của thập niên 1950. Chiều cao của cô đào này là 162 cm, cân nặng gần 56 kg, số đo ba vòng 92-60-92 cm. Màu tóc thật của Marilyn là màu hạt dẻ thẫm.

Norma Jeane Mortensоn (tên khai sinh của Marilyn) sinh ngày 1.6.1926 tại Los Angeles, Mỹ. Người đẹp bắt đầu nổi tiếng ngay sau khi chụp ảnh bìa cho một tạp chí. Sau đó, khi bộ phim Some Like It Hot do Marilyn thủ một trong những vai chính công chiếu năm 1959, thì cả thế giới bắt đầu nói đến người đẹp tóc bạch kim này. Phong cách và kiểu tóc của Marilyn khiến hàng triệu phụ nữ bắt chước theo.

Thay thế vai trò của Marilyn là “một chuẩn đẹp” mê hồn khác - Audrey Hepburn. Cô là mẫu người mỏng manh có ánh nhìn ngây thơ như trẻ nhỏ. Cao 170 cm nhưng vòng hai của Hepburn chỉ 50 cm, còn mái tóc đen dài được chải chuốt rất thanh lịch, sang trọng.

Hepburn sinh ngày 4.5.1929 tại Brussels, Bỉ. Người đẹp này nổi tiếng toàn cầu vào năm 1953 khi các phim có cô tham gia được công chiếu là Roman Holiday (Hepburn đóng cặp với nam huyền thoại Eldred Gregory) và My Fair Lady. Còn khi phim Breakfast at Tiffany's (1961) ra mắt, thì Hepburn thực sự trở thành biểu tượng thời trang của giới nữ. Suốt cuộc đời Hepburn luôn giữ được thân hình mảnh dẻ, đôi mắt ngây thơ. Thậm chí khi đã 60 tuổi, trông nữ minh tinh này như đang ở độ 30. 

Biểu tượng cái đẹp thuộc về Hepburn kéo dài gần hết thập niên 1960. Đến cuối thập niên này, nữ ca sĩ kiêm người mẫu người Anh - Lesley Hornby (được biết đến nhiều hơn với nghệ danh Twiggy), là người kế thừa xuất sắc.

Twiggy sinh ngày 19.9.1949 tại Neasden, phía bắc London. Sau khi ảnh cô gái có mái tóc ngắn màu nâu sáng này xuất hiện trên trang bìa tạp chí danh tiếng Vogue, phụ nữ phương Tây cũng bắt chước để tóc ngắn theo Twiggy. Cô chính là siêu mẫu đầu tiên trong lĩnh vực thời trang và là hình mẫu của cái đẹp thập niên 1970. Twiggy cao 169 cm, nặng 40 kg, số đo ba vòng là 80-55-80 cm.

Với nữ hoàng Madonna, rất khó mà nói cô là biểu tượng sắc đẹp của thập niên 1980 hay 1990. Madonna thay đổi hình tượng cá nhân theo từng năm, không phụ thuộc vào khuynh hướng mốt đương đại. Chính “nữ hoàng nhạc pop” là người cầm nhịp, tạo ra khuynh hướng mốt.

Tên thật của Madonna là Louise Veronica Ciccone. Cô sinh ngày 16.8.1958 tại Bay City, bang Michigan, Mỹ. Đáng nói là chiều cao của Madonna chỉ khoảng 160 cm. Xuất hiện với nhiều kiểu tóc, nhuộm đủ màu, nhưng tóc thật của Madonna là màu nâu tự nhiên.

Sau Madonna, siêu mẫu người Anh - Kate Moss - lại đưa chuẩn đẹp trở về với các tiêu chí “gầy còm” và mảnh mai. Sinh ngày 16.1.1974 tại Croydon, ngoại ô London, Kate Moss có mái tóc màu nâu sẫm, chiều cao 170 cm, nhưng chỉ nặng 48 kg với số đo ba vòng 84-58-89 cm.

Một biểu tượng đẹp khác của thế kỷ 21 là Angelina Jolie. Nhiều tạp chí công nhận minh tinh Hollywood này là người phụ nữ đẹp nhất thế giới. Angelina Jolie sinh ngày 4.7.1975 tại bang California, Mỹ. Cô có mái tóc màu hạt dẻ, cao 173 cm, cân nặng 56 kg, với nhiều hình xăm trên cơ thể.

Bàn về cái đẹp, tưởng cũng nên nhắc lại câu “Cái đẹp cứu rỗi thế giới” của đại văn hào Nga - Fyodor Mikhailovich Dostoyevsky. Không biết những người đẹp nêu trên đã cứu rỗi thế giới như thế nào, nhưng cùng chồng mình là Brad Pitt, Angelina đã đóng góp rất nhiều cho các hoạt động từ thiện. Ngoài các con đẻ của mình, cặp đôi này còn nhận 3 người con nuôi nữa. Có lẽ vì thế, báo giới không gọi Angelina - Brad Pitt là cặp đôi đẹp nhất mà là cặp đôi hoàn hảo nhất Hollywood.  

Chuẩn đẹp Hollywood1
Twiggy - Ảnh: Tumblr

Chuẩn đẹp Hollywood2
Madonna - Ảnh: Reuters

Chuẩn đẹp Hollywood
Marilyn Monroe - Ảnh: fanpop.com

Hoàng Hoài Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.