Nổ súng vây bắt băng cướp nguy hiểm

01/01/2014 03:00 GMT+7

Từ 22 giờ 30 ngày 30.12 đến 8 giờ ngày 31.12, Công an Q.7 (TP.HCM) đã huy động hơn 200 người tổ chức vây bắt 4 tên cướp nguy hiểm. Bọn chúng đã gây ra gần 30 vụ cướp ở nhiều quận trên địa bàn thành phố.


Công an ghi lời khai của Danh - Ảnh: Đàm Huy 

Bốn tên cướp bị sa lưới, gồm: Tăng Vân Phú (16 tuổi, ngụ Bạc Liêu), Lường Văn Hinh (17 tuổi, ngụ Sơn La), Nguyễn Văn Cuộc (23 tuổi, ngụ An Giang, cầm đầu, cả ba đều sống lang thang) và Nguyễn Chí Danh (17 tuổi, ngụ Sóc Trăng, tạm trú Q.Bình Tân).

Gây án liên tục

Băng cướp này có khoảng 6 tên, đa số ngụ ở các tỉnh, thành khác đến TP.HCM tạm trú; sống lang thang ở công viên 23.9 (Q.1), công viên Phú Lâm (Q.6); sau đó tập hợp rủ nhau đi cướp. Hằng đêm sau 22 giờ đến rạng sáng hôm sau, chúng thủ sẵn 2 con dao bấm đến các khu vực vắng vẻ, tối; dùng dao khống chế, đâm nạn nhân cướp xe gắn máy, nữ trang, tiền, ĐTDĐ...

Đáng chú ý, bọn chúng rất ngang tàng, tổ chức gây án liên tục trên đường chúng đi qua. Điển hình như 2 vụ cướp ở Q.Bình Thạnh, Q.2 xảy ra cách đây khoảng 1 tháng. Cụ thể: chúng đi qua khu vực cầu Sài Gòn đã dùng dao tấn công cướp ĐTDĐ của một thanh niên đang đi bộ trên cầu… Đi được một đoạn, đến trạm xe buýt nằm dưới chân cầu Sài Gòn (phía Q.2), tiếp tục dùng dao khống chế, cướp ĐTDĐ của một người đàn ông đang đứng nghe.

Chưa hết, khoảng đầu tháng 12.2013, bọn này rủ nhau về Sóc Trăng. Sau khi ăn chơi hết tiền, trên đường về lại TP.HCM, đã chặn xe người đi đường, dùng dao tấn công cướp được chiếc xe gắn máy hiệu Future. Do 4 tên nhưng chỉ có 1 xe nên chúng tiếp tục chặn xe, dùng dao khống chế cướp thêm chiếc xe Wave để làm phương tiện chạy về TP.HCM. Đến địa phận Vĩnh Long xe hết xăng, bèn quay sang cướp ĐTDĐ bán lấy tiền đổ xăng và làm “lộ phí”…

Theo hồ sơ trinh sát, khi đến TP.HCM, từ ngày 23 - 27.12, bọn chúng đã gây ra 3 vụ cướp táo tợn trên địa bàn Q.7, cướp 3 xe gắn máy, 4 ĐTDĐ, 1 nhẫn vàng; trong đó có vụ nạn nhân chống cự đã bị đâm trọng thương.

Nằm dưới sình lầy lẩn trốn

Tối 30.12, trinh sát Q.7 đã mai phục băng cướp tại đường nội bộ (gần trụ sở UBND Q.7), P.Tân Phú, Q.7. Đúng như dự đoán, khoảng 22 giờ 30, bọn cướp đã xuất hiện ở khu vực nói trên dùng dao kề cổ đôi nam nữ đang ngồi tâm sự, cướp xe gắn máy. Cùng lúc đó, lực lượng trinh sát Q.7 đã ập đến vây bắt nhưng những tên này bung ra tháo chạy nhiều hướng. Trong lúc truy đuổi, trinh sát Q.7 đã bắn hàng chục phát súng chỉ thiên trấn áp nhưng chúng vẫn ngoan cố bỏ chạy. Chạy được một đoạn vài chục mét, trinh sát đã tóm được Phú, Hinh; riêng Cuộc, Danh cầm lái bị trinh sát rượt đuổi quyết liệt nên vứt xe nhảy xuống rạch Thầy Tiêu, đằm người dưới bãi sình lẩn trốn công an. Hàng chục công an quận đã được điều đến bao vây khu vực. Hơn 2 giờ sau, công an đã bắt giữ được Cuộc đang núp dưới đám bèo.

Khi nhảy xuống vũng sình trên, Danh đã đằm người dưới sình, chỉ đưa 2 lỗ mũi lên thở. Từ khuya 30.12 đến sáng sớm 31.12, hàng trăm người dùng cây chọc dưới sình tìm Danh nhưng vẫn không phát hiện. Đến 8 giờ ngày 31.12, công an đã phát hiện ra Danh.

Đàm Huy

>> Băng cướp ngông cuồng
>> Truy lùng băng cướp người đi đường
>> Băng cướp, giết tài xế xe ôm hầu tòa
>> Tóm gọn băng cướp tài sản người nước ngoài ở Mũi Né
>> Chuẩn bị xét xử băng cướp chém lìa tay cướp xe SH
>> Phá băng cướp trong KCN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.