Nổ ngôi nhà 4 tầng ở Hà Nội: Cả phố hoang mang, tiếng nổ như sấm

12/09/2015 07:43 GMT+7

(TNO) Cả khu phố thuộc ngõ Thông Phong (Đống Đa, Hà Nội) bàng hoàng khi nghe thấy tiếng nổ được miêu tả rền vang như sấm vang phát ra khoảng chập tối, khiến 1 người đi đường thiệt mạng và nhiều người trong gia đình bị thương.

(TNO) Cả khu phố thuộc ngõ Thông Phong (Đống Đa, Hà Nội) bàng hoàng khi nghe thấy tiếng nổ được miêu tả rền vang như sấm vang phát ra khoảng chập tối, khiến 1 người đi đường thiệt mạng và nhiều người trong gia đình bị thương.

Video: Hiện trường vụ nổ chấn động ở ngõ Thông Phong, làm một người qua đường thiệt mạng - Thực hiện: Lê Nam
Rất đông người dân sống khu vực xung quanh tỏ ra hoang mang trước sự việc
Khoảng xẩm tối, cô Hoa (47 tuổi), một người dân buôn bán chợ Đặng Trần Côn cách ngõ Thông Phong không xa giật mình khi nghe thấy tiếng nổ vang trời. Theo lời cô Hoa miêu tả thì âm thanh phát ra như tiếng sấm, sau đó đanh lại rợn người.

Bên trong ngôi nhà bị mìn nổ, khói bốc mù mịt. Ảnh người dân cung cấp
Cô Hoa cho biết thêm: “Âm thanh này khiến tôi liên tưởng đến vụ nổ ở đường Hoàng Hoa Thám cách đây nhiều năm về trước mà tôi từng chứng kiến: một vụ tự sát với 4 lạng thuốc nổ để ở gốc cây. Âm thanh này giống hết âm thanh ngày hôm ấy mà tôi nghe được”.
Khi đi chợ về, cô Hoa mới biết vụ nổ khiến một người đi đường tử vong, mà lại là người cùng ngõ Thông Phong nên rất đau buồn.
Cô con gái bị thương, sơ cấp ở BV Tràng An. sau đó chuyển đi cấp cứu tại BV Xanh Pôn - Ảnh người dân cung cấp
23 giờ, vẫn còn rất đông người dân tập trung trước con ngách 64, nơi có ngôi nhà xảy ra vụ nổ gây hậu quả nghiêm trọng.
Một số người dân kể lại, sau khi xảy ra tiếng nổ, khói mù mịt hết cả khu phố, nhà bác Đại (64 tuổi) và một số hộ bên cạnh bị vỡ cửa kính, khi nghe tiếng nổ còn ngã ngửa. “Nền nhà bị lõm thành một hố sâu xuống, đồ đạc tan tành hết”, một nhân chứng cho biết.
Anh Trung (35 tuổi) sống gần đó kể lại: “Thường ngày tôi hay đón cháu nhỏ đi qua ngách 64 này để về nhà. Tối nay về hơi muộn thì thấy khói mù mịt, có trẻ con nên tôi không qua nữa. Sau mới biết ngõ vừa có nhà bị nổ mìn, nghe mọi người kể lại đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự việc xảy ra quá bất ngờ”.
Căn nhà xảy ra vụ việc nằm cách đầu ngách 64 khoảng 50 mét. Đây là một con ngách nhỏ nhưng khá dài, có nhiều người qua lại. Khi xảy ra sự việc, có ít nhất 3 người trong nhà bị thương nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng, được đưa đi cấp cứu ngay.
Ngoài ra, còn có những người hàng xóm sống cùng ngõ Thông Phong khi đi qua đoạn đường gặp nạn.
Một người phụ nữ khoảng 50 tuổi bị thương, một người đàn ông trung niên sống độc thân tại ngõ Thông Phong khi đi qua ngôi nhà này đúng thời điểm phát nổ, thiệt mạng , thi thể bắn ra bụi tre gần đó.
.“Gia đình họ bán xôi chè vào mỗi chiều, hai ông bà tốt tính lắm, hiền lành... Tôi còn là khách quen của nhà này”, nhiều người dân tỏ ra bất ngờ khi ngôi nhà tại con ngách 64 bỗng dưng phát nổ.

Diễn viên Minh Tiệp, cấp tốc bay từ miền Nam về vì lo lắng khi nhà bố mẹ đang sống tại tại ngõ Thuận Phong 

 
Trước đó, vào khoảng 19 giờ, một vụ nổ lớn xảy ra ở ngách 64, ngõ Thông Phong, Đống Đa, Hà Nội. Vụ nổ khiến cánh cửa ngôi nhà vỡ tung bắn vào một người đàn ông khoảng 50 tuổi đi ngang qua, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Ngoài ra, có ít nhất 4 người bị thương trong vụ việc này, trong đó có 3 người trong gia đình và 1 người qua đường.
Hiện trường được phong tỏa từ sớm. Lực lượng chức năng đang tích cực điều tra làm rõ sự việc.
Người đi đường thiệt mạng 
Theo thông tin ban đầu, vụ nổ khiến một người đàn ông tử vong tại chỗ, là ông N.Q.Đ (60 tuổi, ngụ ở Q.Đống Đa) khi đi qua cửa ngôi nhà số 23. Hai người bị thương gồm một người phụ nữ khoảng ngoài 30 tuổi sống trong ngôi nhà này, và một thanh niên khoảng 20 tuổi sống ở nhà bên cạnh. Được biết, thời điểm xảy ra vụ nổ, nhiều thành viên trong gia đình ngôi nhà số 23 đang chuẩn bị cho bữa tối.
Hiện trường là ngôi nhà 4 tầng, nhiều đồ đạc bị sức ép từ vụ nổ phá hủy, tường nhà của một số ngôi nhà gần đó cũng bị hư hại. Nhiều người hàng xóm cho biết nhiều khả năng đây không phải vụ nổ bình gas thông thường. Bởi hiện trường vụ nổ là tầng 1, trong khi khu vực bếp nấu của gia đình được đặt trên tầng 2. Vẫn theo những người dân sống trong ngõ Thông Phong, ngay sau khi tiếng nổ phát ra, họ tiếp cận hiện trường và ngửi thấy mùi khét đặc trưng của thuốc pháo, thuốc nổ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.