Nỗ lực vượt khó học giỏi của cậu học trò nghèo bị bạn đánh chết

23/05/2015 21:38 GMT+7

(TNO) Cha mẹ chia tay từ khi Dũng chưa được 12 tháng tuổi, và em phải sống với bà nội đã 78 tuổi kiếm sống mỗi ngày nhờ đi lượm ve chai. Biết mình nghèo, chẳng thể nào làm gì hơn ngoài việc học, em đã nỗ lực vượt khó và trở thành học sinh giỏi của trường.

(TNO) Cha mẹ chia tay từ khi Dũng chưa được 12 tháng tuổi, và em phải sống với bà nội đã 78 tuổi kiếm sống mỗi ngày nhờ đi lượm ve chai. Biết mình nghèo, chẳng thể nào làm gì hơn ngoài việc học, em đã nỗ lực vượt khó và trở thành học sinh giỏi của trường.

Cô Huỳnh Thị Bạch Mai, giáo viên chủ nhiệm lớp 9/1
 - Ảnh: Hữu Vinh
Chiều nay, 23.5, chúng tôi đến thắp nén nhang cho Nguyễn Trung Dũng, cậu học sinh lớp 9/1 trường THCS Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) vừa qua đời vì chấn thương sọ não sau khi bị bạn đánh lúc tan trường. Trong không khí tan thương, thầy cô trường THCS Tân Mỹ Chánh không khỏi tiếc nuối cho cậu học trò nghèo 16 tuổi hiếu học.

Cô Huỳnh Thị Bạch Mai, giáo viên chủ nhiệm lớp 9/1, cho biết tuy hoàn cảnh cảu Dũng rất khó khăn, ở chung với bà nội đã lớn tuổi nhưng Dũng vẫn nỗ lực để đạt học sinh giỏi của trường. Trong lớp em rất chịu khó, chăm chỉ, luôn phấn đấu trong học tốt cũng như luôn làm tốt nhiêm vụ của một lớp phó trật tự.

Cô Mai cho biết thêm, nhà trường biết được gia cảnh của Dũng, nên em được miễn học phí, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn… trong suốt những năm theo học tại trường. Khi hay tin Dũng mất, bạn bè, thầy cô trong trường rất bàng hoàng, thương tiếc và không khỏi day dứt trước sự ra đi đột ngột của Dũng. 
Thầy cô và học sinh đến viếng Dũng - Ảnh: Hữu Vinh
Bà Phạm Thị Hường (bà nội của Dũng) cho biết cha mẹ của Dũng chia tay nhau từ khi Dũng mới 12 tháng tuổi và hiện giờ cha mẹ của em đều đã có gia đình và con riêng nên bà đã cưu mang Dũng từ đó đến đến giờ.

Hằng ngày, bà Hường phải thức dậy từ sáng sớm để đi lượm ve chai bán kiếm tiền lo cho Dũng ăn học. Khi hay tin Dũng mất, bà Hường như thấy trời sập, ngất đi tỉnh lại mấy lần và luôn miệng gọi tên cháu.

Từ lúc Dũng bị đánh và đưa đi cấp cứu, bà Hường cứ mong rằng cháu sẽ qua khỏi nhưng không ngờ Dũng ra đi quá đột ngột. Do nhà nghèo nên sau khi mất tại bệnh viện Chợ Rẫy, thi thể của Dũng đã được xe cứu thương của Hội từ thiện TP. Mỹ Tho rước về nhà miễn phí.
Vẻ mặt đau khổ của Phạm Thị Hường (bà nội của Dũng) - Ảnh: Hữu Vinh

Khi thi thể của Dũng được đưa về đến quê, do nhà của hai bà cháu quá chật chội nên phải mượn nhà của bác Dũng làm đám tang. Trong ngày 23.5, có rất đông thầy cô và bạn bè của Dũng đến chia buồn và phụ giúp gia đình tổ chức lễ tang.
Một bạn học với Dũng khóc nức nở cho biết ở trường Dũng hay giúp đỡ bạn bè và rất hiền nhưng không hiểu vì sao lại bị đánh đến như thế này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.