Nổ bình gas trên tàu cá: Tìm người đến khi không còn manh mối mới thôi

18/09/2015 16:02 GMT+7

(TNO) Trong vụ tàu cá BV 97799 TS bị nổ bình gas, gặp nạn trên biển, lực lượng cứu hộ xác định 'sẽ tìm họ cho đến khi không còn manh mối mới thôi'.

* Đã tìm thấy thi thể 10 thuyền viên bị nạn

(TNO) Trong vụ tàu cá BV 97799 TS bị nổ bình gas, gặp nạn trên biển, lực lượng cứu hộ xác định 'sẽ tìm họ cho đến khi không còn manh mối mới thôi'.

Gia đình các thuyền viên bị nạn nghe báo tình hình tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên mất tích - Ảnh:  Nguyễn Long
Chiều 18.9, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã đến chùa Nhơn Phước, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) thăm hỏi người thân của các thuyền viên tàu cá BV 97799 TS gặp nạn đang tập trung chờ đợi tin tức. 
Ông Vũ chuyển lời hỏi thăm, sự chia buồn sâu sắc của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đến với người thân của các thuyền viên.
Ông Vũ cũng báo tình hình tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên mất tích ngoài biển cho người thân nạn nhân và mong muốn được nghe những chia sẻ của thân nhân người bị nạn.
Gạt nước mắt âu lo, những người mẹ, người vợ... đau đáu chờ chồng, chờ con trên đất liền chỉ hỏi khi nào thì thi thể những người được tìm thấy đưa vào bờ, chừng nào sẽ thôi tìm kiếm người mất tích…
Ba thuyền viên may mắn sống sót
Công việc tìm kiếm các thuyền viên mất tích vẫn đang diễn ra
Chăm sóc sức khỏe tại chỗ cho 1 thuyền viên tàu cá BV 97799 TS

Ông Vũ cho biết “Các thi thể đang được lưu giữ rất cẩn thận trong phòng lạnh của tàu SAR 413”. Tàu SAR 413 cũng sẽ đưa thuyền viên còn sống cũng như các thi thể vào bờ sớm nhất có thể.
Ông Vũ nói thêm: “Đến nay đã là ngày thứ 3 vụ tai nạn xảy ra. Các thợ lặn cũng được huy động để lặn xuống biển tìm kiếm người mất tích. Chúng tôi sẽ tìm họ cho đến khi không còn manh mối mới thôi”.
Đến 15 giờ ngày 18.9, thi thể thứ 10 được tìm thấy là thuyền viên Lê Văn Kha (17 tuổi, quê Sóc Trăng). Trước đó, thi thể thuyền viên Quách Văn Tọc (49 tuổi, quê Sóc Trăng) được các thợ lặn phát hiện trong đống lưới cá.
Như vậy, đến thời điểm này các tàu tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện vớt được 10 thi thể thuyền viên bị nạn. Vẫn còn 5 thuyền viên chưa được tìm thấy.
Trao đổi với Thanh Niên Online, một lãnh đạo Trung tâm 3 cho biết, ngoài tàu SAR 413, tàu CSB 9001 thì còn 12 tàu cá  đã dừng hoạt động đánh bắt để tìm kiếm những người mất tích.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.