Ninh Thuận xuất hiện mưa giông

17/06/2015 04:00 GMT+7

Trong hai ngày 15 - 16.6, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận xuất hiện nhiều cơn mưa giông, làm thời tiết giảm nhiệt sau gần 2 năm khô hạn.

Trong hai ngày 15 - 16.6, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận xuất hiện nhiều cơn mưa giông, làm thời tiết giảm nhiệt sau gần 2 năm khô hạn.

Đài khí tượng thủy văn Ninh Thuận cho biết mưa giông rải đều trên địa bàn toàn tỉnh, lượng mưa đo được từ 5 - 20 mm. Theo quan sát của PV Thanh Niên, sau khi xuất hiện mưa giông, nông dân một số xã ở khu vực miền núi huyện Ninh Sơn và Bác Ái đã ra đồng cày đất chuẩn bị xuống giống vụ hè thu. Tuy nhiên, Sở NN-PTNT Ninh Thuận đã khuyến cáo người dân không nên tổ chức xuống giống vì thời tiết có thể sẽ tiếp tục nắng hạn trở lại.
Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, bắt đầu từ ngày 16.6 vùng nắng nóng tiếp tục mở rộng ở các tỉnh Bắc và Trung bộ với cường độ, nhiệt độ cao hơn những ngày trước đó. Dự báo ở Bắc bộ, nắng nóng còn gia tăng cường độ và kéo dài đến ngày 19.6 mới có dấu hiệu tạm thời gián đoạn khi đón một đợt mưa giông mạnh, thời tiết dịu mát trong khoảng 2 - 3 ngày, sau đó nắng nóng tiếp tục quay trở lại. Còn tại Trung bộ, thời tiết nắng nóng ở các tỉnh Trung bộ kéo dài đến ngày 26.6 với nền nhiệt phổ biến từ 35 - 380C, trong đó vùng nắng nóng gay gắt tập trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.