Những phận người bị bán: Nô lệ tình dục tuổi 17

07/05/2015 09:46 GMT+7

(TNO) Tin vào mức lương tương đương 8 triệu đồng/tháng với công việc phụ bán cà phê ở Malaysia, cô bé 17 tuổi nghe lời đường mật của tên “quỷ đội lốt người” sang đất khách và bị đẩy vào ổ mại dâm, trở thành nô lệ tình dục…

(TNO) Tin vào mức lương tương đương 8 triệu đồng/tháng với công việc phụ bán cà phê ở Malaysia, cô bé 17 tuổi nghe lời đường mật của tên “quỷ đội lốt người” sang đất khách và bị đẩy vào ổ mại dâm, trở thành nô lệ tình dục…

Chị P. bị lừa sang Malaysia bán dâm gần 1 năm - Ảnh: Ngọc Lê
Ngày cuối tháng 4, chúng tôi tìm đến những nạn nhân từng bị lừa đưa sang nước ngoài bán dâm. Những gương mặt khắc khổ vẫn chưa hết hãi hùng khi kể về chuỗi ngày tủi nhục trên đất khách.
Cột nạn nhân vào "nợ"
Ngọc (*), cô gái 17 tuổi, ngụ quận 6 (TP.HCM), có gương mặt ưa nhìn nhưng đầy vẻ u uất sau khi trải qua chuỗi ngày kinh hoàng trong động mại dâm ở Malaysia, rơm rớm nước mắt khi kể lại thời gian bị ma cô hành hạ như một con thú khi không làm vừa lòng khách làng chơi.
Trước khi sa chân vào ổ quỷ, Ngọc quen Nguyễn Thị Phương Long thông qua người bạn. Thấy Ngọc có bề ngoài ưa nhìn, Long dụ dỗ Ngọc sang Malaysia bán quán cà phê với mức lương 8 triệu/tháng, được bao chi phí chuyện ăn ở, và hứa sẽ cho về Việt Nam thăm nhà mỗi tháng một lần.
Trong khi gia đình đang gặp khó khăn, nợ nần chồng chất, lại đang rỗi việc, nghe việc làm lương cao và điều kiện quá hấp dẫn, Ngọc quyết định theo Long sang Malaysia làm ăn, kiếm tiền giúp cha mẹ trả nợ và dành ít vốn làm ăn sau này.
Để có tiền lo chi phí sang Malaysia, Ngọc cũng như các nạn nhân khác phải mượn Long 11 triệu đồng. Tuy nhiên, ngay khi vừa bước xuống sân bay Kuala Lumpur, Long quy số tiền trên thành 24 triệu đồng, cộng thêm chi phí ăn ở. Vì thế, mỗi cô gái được Long đưa sang Malaysia mang khoản nợ hàng chục triệu đồng.
Sau khi đưa các nạn nhân về nhà trọ của mình, Long thu toàn bộ giấy tờ tùy thân của các cô, rồi ép phải đi tiếp khách ở quán rượu cách khu nhà trọ 7 km.
Ngọc cay đắng kể, mỗi lần không chịu tiếp khách, Long cho những quản lý cao to, xăm đầy mình những hình thù dữ tợn với khuôn mặt bặm trợn đến dọa dẫm, rồi đánh đập dã man, buộc phải tiếp khách bằng được để “trả nợ”.
Bắt nhét bông gòn vào ‘chỗ kín’
Những ngày đầu bị đẩy vào động quỷ, đa số các cô gái không chịu tiếp khách, thường khóc lóc van xin; tuy nhiên, dù van lạy thế nào, chủ chứa và những tên ma cô vẫn không tha. Khi hết lời mật ngọt, và đe doạ không cho về nước, những nắm đấm, đòn đánh dội lên những thân thể đã mệt nhoài và run rẩy vị khiếp sợ. Cuối cùng, các nạn nhân phải chấp nhận làm nô lệ tình dục, trở thành những “cái máy in tiền” cho lũ quỷ đội lốt người trong động mại dâm.
Nạn nhân N. bị bán sang ở mại dâm ở Malaysia khi 17 tuổi - Ảnh: Ngọc Lê
Ngọc cho biết có khi mỗi ngày cô phải tiếp hơn chục khách làng chơi. “Họ xem tụi em như một công cụ, thậm chí hơn một con vật. Có người còn cấu xé, hành hạ khi quan hệ, khiến tụi em rất đau đớn. Dù có khóc thét cầu xin thì họ cũng chẳng quan tâm, sau khi thỏa mãn dục vọng thì họ nhếch mép ra về”, Ngọc cay đắng kể.
Với nét mặt chưa hết hãi hung, Ngọc nhớ lại: “Có người không cho dùng bao cao su, xé toạc trước mặt em. Nếu lỡ có thai hoặc bệnh xã hội thì mình phải chịu”.
Có tháng Ngọc đến kỳ phụ nữ, tú bà bắt nhét bông gòn vào “chỗ kín” để phục vụ khách, còn chuyện bắt uống thuốc tránh thai nhằm làm chậm ngày hành kinh để tiếp khách làng chơi diễn ra thường xuyên. 
Cùng cảnh ngộ với Ngọc, Phương (*), 26 tuổi, quê Quảng Bình cho biết mỗi lần “đi khách” được trả tương đương 2 triệu đồng, nhưng Phương chỉ nhận được 500 nghìn đồng, còn lại Long và những người quản lý chia nhau. Nhưng số tiền còn lại đó Phương cũng chẳng thể giữ cho mình, vì phải dành dụm để trả nợ cho Long. 
Mỗi ngày, các cô gái phải tiếp khách từ 11 giờ sáng đến 4 giờ sáng hôm sau mới được nghỉ. Cứ mỗi lần có khách, Long cho người chở từng nhân viên đến quán để không cho nạn nhân có cơ hội bỏ trốn. 
“Chỉ tính trung bình mỗi ngày 5 lần tiếp khách thì tôi phải tiếp không dưới 2.000 khách trong thời gian ở trong động mại dâm đó”, Phương nhẫm tính số lần mình phải phục vụ khách ở xứ người.

Tại hội thảo Xây dựng chương trình hành động phòng chống mua bán người giai đoạn 2016-2020, do Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm của Chính phủ tổ chức ngày 21.4 tại TP.HCM, Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm cho biết: Trong hơn 4 năm từ 2011-2015, các địa phương đã phát hiện gần 2.000 vụ mua bán người với hơn 3.800 nạn nhân. Số nạn nhân tăng 11 % so với cùng thời gian trước (giai đoạn 2006 - 2010). Lực lượng công an đã điều tra khám phá gần 1.200 vụ và bắt trên 2.000 đối tượng.

Bên cạnh đó, lực lượng biên phòng đã bắt 510 đối tượng, trực tiếp giải cứu 564 nạn nhân và tiếp nhận gần 500 nạn nhân khác. 

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.