Những kiểu trú mưa gây tắc đường và nguy hiểm tại Hà Nội

03/09/2015 14:17 GMT+7

(TNO) Cộng đồng mạng đang bức xúc trước clip một người đàn ông chở 3 em nhỏ dừng xe máy, trú mưa ngay dưới gầm cầu vượt Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội khiến giao thông ùn tắc trong đêm Quốc khánh 2.9.

(TNO) Cộng đồng mạng đang bức xúc trước clip một người đàn ông chở 3 em nhỏ dừng xe máy, trú mưa ngang ngược ngay dưới gầm cầu vượt Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội khiến giao thông ùn tắc trong đêm Quốc khánh 2.9. 

 
Clip người đàn ông chở 3 em nhỏ dừng xe trú mưa, gây tắc đường - Nguồn: KAPUPU
Theo đoạn clip, thời điểm xảy ra là khoảng 21 giờ 30 đêm 2.9, sau khi kết thúc màn bắn pháo hoa tại công viên Thống Nhất. Người đàn ông chở 3 em nhỏ đã dừng xe ngay giữa đường để trú mưa dưới gầm cầu. Bất chấp dòng xe cộ đang di chuyển rất đông, nhiều người bấm còi inh ỏi, người đàn ông này vẫn cứ đứng giữa đường, chờ ngớt mưa.
Tru-mua-gay-tac-duongNgười đàn ông trú mưa gây tắc đường tại Hà Nội đêm Quốc khánh 2.9 - Ảnh chụp từ màn hình
Trong clip còn ghi lại rõ sự bức xúc của người đi đường trước sự ngang ngược của người đàn ông này. “Không thể tin nổi. Đứng như thế vừa cản trở giao thông, lại còn quá nguy hiểm”, một cư dân mạng lên tiếng.
Mặc áo mưa và trú mưa ngang ngược
choang-voi-nhung-kieu-tru-mua-ngang-nguoc-cua-nguoi-dan-Ha-NoiNgười đi xe máy trú mưa ngay sát dải phân cách, dưới gầm đường sắt trên cao trên phố Nguyễn Trãi, Hà Nội - Ảnh: Ngọc Thắng
Hàng ngày trên đường phố Hà Nội, không khó khăn để bắt gặp những hình ảnh người dân vô tư dừng đỗ xe ngay giữa đường để mặc áo mưa hoặc đứng dừng đỗ xe dưới các gầm cầu gây tắc đường, phớt lờ sự khó chịu của mọi người.
“Trời mà bỗng dưng đổ mưa, nhiều người đang đi, họ dừng xịch một phát giữa đường rồi mặc áo mưa, mặc kệ xung quanh đường đông hay thưa, phố rộng hay hẹp. Phản xạ của mình lúc đó là đi chầm chậm và "né", sơ xuất một cái là đâm vào đuôi xe người ta ngay”, một nhân viên ngân hàng làm việc trên phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy nói.
Gầm các cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc, Láng Hạ - Lê Văn Lương, Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng thường xuyên là nơi trú mưa của nhiều người đi xe máy, xe đạp.
choang-voi-nhung-kieu-tru-mua-ngang-nguoc-cua-nguoi-dan-Ha-NoiVô tư dừng đỗ xe ngay giữa đường để mặc áo mưa, ảnh chụp trên đường Đê La Thành - Ảnh: Ngọc Thắng
Một trong những “điểm nóng” nữa là cầu vượt đang xây dựng tại khu vực dốc Bưởi. Khi có cơn mưa bất chợt, hàng trăm người dân đứng kín gầm cầu vượt để chờ mưa ngớt, cản trở các phương tiện đi từ hướng đường Lạc Long Quân về đường Hoàng Quốc Việt.
“Tôi cực kỳ khó chịu với ý thức của những người coi gầm cầu như mái hiên nhà mình. Chính bản thân họ còn không quan tâm xem họ có bị nguy hiểm hay không. Có khi họ đứng những 15 phút. Đường tắc lại càng tắc hơn. Chỉ cần một ô tô nhấn nhầm chân ga thôi, không biết hậu quả sẽ như thế nào”, anh Nguyễn Cảnh Thắng, một tài xế sinh sống tại quận Hoàn Kiếm nói với Thanh Niên Online.
choang-voi-nhung-kieu-tru-mua-ngang-nguoc-cua-nguoi-dan-Ha-NoiGầm các công trình cầu vượt, đường sắt trên cao, đường cao tốc trên cao là nơi trú mưa "hữu hiệu" của nhiều người tham gia giao thông tại Hà Nội - Ảnh: Ngọc Thắng
Không chỉ đứng trú mưa dưới các cầu vượt trong nội thành, người tham gia giao thông ở Thủ đô còn nghĩ ra vị trí trú mưa “độc đáo” là sát dải phân cách đường vành đai 3, dưới gầm công trình đường sắt trên cao.
Theo nghị định số 171/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, tại điểm đ, khoản 3, điều 6 quy định, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe máy có hành vi “dừng xe, đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông” sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.