'Những con đường bị chặt cây xanh thành đường… khỏa thân'

19/03/2015 17:54 GMT+7

(TNO) Nhiều nghệ sĩ xót xa khi những hàng cây cổ thụ của Hà Nội bị đốn hạ. Họ đã chia sẻ quan điểm, cảm xúc trên các trang facebook. Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ ví: "Những con đường bị chặt cây xanh thành... đường khỏa thân".

(TNO) Nhiều nghệ sĩ xót xa khi những hàng cây cổ thụ của Hà Nội bị đốn hạ. Họ đã chia sẻ quan điểm, cảm xúc trên các trang facebook. Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ ví: "Những con đường bị chặt cây xanh thành... đường khỏa thân".

Ca sĩ Mỹ Linh đã đăng tải bức hình chị và cô con gái Mỹ Anh trên con đường rợp màu xanh của những hàng cây cổ thụ, một hình ảnh thân thương của Hà Nội. “Còn đâu Hà Nội của cha ông và của con cái chúng tôi?”, nữ ca sĩ viết. Nhạc sĩ Anh Quân và Huy Tuấn cũng không đứng ngoài cuộc. Nhạc sĩ Huy Tuấn đăng tải hình ảnh một cây cổ thụ bị đốn hạ, rễ cây vẫn còn màu hồng đỏ, còn nhạc sĩ Anh Quân kêu gọi mọi người: “Các bạn ơi hãy cùng lên tiếng nhé!”.

ca-si-My-Linh
Hình ảnh ca sĩ Mỹ Linh và con gái Mỹ Anh trên con đường xanh, rợp bóng mát - Ảnh: Facebook ca sĩ Mỹ Linh

Từ hôm qua đến hôm nay, những người bạn trong facebook của nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát luôn nhận được hình ảnh, lời chia sẻ tiếc những hàng cây. Nhà biên kịch đã đăng tải bài thơ về hàng cây xanh trên phố Phan Đình Phùng: “... Hai hàng cây đứng song song/Khum khum cành vợ cành chồng chở che/ Rộng lòng gánh cả tiếng ve/ Chắt lòng trái sấu mùa hè sinh sôi/Bát canh dầm quả sấu tươi/ Làm sao quên được những lời nước non/ Con đường đẹp lúc chiều hôm/Cùng anh sánh bước khi còn thơ ngây…”.

nha-bien-kich-Nguyen-Thi-Hong-Ngat
Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát đăng tải những hình ảnh hàng cây trên những con đường ở Hà Nội trên facebook - Ảnh chụp lại từ facebook 

Bà Ngát cũng đăng tải hình ảnh của những con đường với hàng cây cổ thụ rợp bóng xanh mát cùng lời chia sẻ: “Những hàng cây đẹp tuyệt vời của Hà Nôi. Hãy bảo vệ nó, các bạn!”. Một người bạn của nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát là nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ cũng không khỏi chua xót khi ví trên facebook: “Những con đường bị chặt cây xanh thành đường… khỏa thân”.

Đạo diễn Đặng Nhật Minh đã tham gia cố vấn cho Câu lạc bộ Điện ảnh kiến trúc lên kịch bản thực hiện bộ phim tài liệu có tên 6.700 cây xanh. Bộ phim này sẽ được thực hiện dựa vào những hình ảnh thước phim mà người dân gửi tới, cùng những đoạn phóng sự do nhiều kiến trúc sư đang tỏa ra các tuyến đường có cây xanh bị đốn hạ ghi lại. Hàng nghìn người đã đăng ký tham gia sự kiện này qua trang facebook: Đóng góp hình ảnh cho phim tài liệu 6.700 cây xanh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.