Nhồi nhét, ép giá, lừa đảo...

30/01/2012 00:52 GMT+7

Ngày 29.1, lượng khách từ Đà Nẵng vào nam vẫn rất đông. Tại ga Đà Nẵng trong 2 ngày qua, lượng khách tăng cao, với hơn 2.000 người/ngày đêm. Nhiều chuyến tàu vào nam đã hết vé từ trước tết. Không tìm được vé tàu, nhiều khách đành phải ra bến xe để tìm vé đi.

Nhưng vé xe cũng trở nên cực kỳ hiếm nên nhiều hành khách phải ra các điểm xe “dù” để đón xe vào nam; từ đó xảy ra tình trạng các tài xế “nhồi nhét” khách, ép giá, với mức giá cao hơn trong bến khoảng 30-50%. Tại chốt tuần tra kiểm soát trạm CSGT Kim Liên, lực lượng CSGT phát hiện, xử lý hơn 10 trường hợp vi phạm “nhồi” khách - chở vượt quá số người quy định. 

 
Hành khách bị nhồi nhét trên xe 51B-040.46 chạy tuyến Nghệ An - TP.HCM - Ảnh: Nguyễn Phúc

Chiều 29.1, số người đón xe từ Bình Định vào TP.HCM trên QL1D khá đông. Anh Nguyễn Ngọc Khánh (32 tuổi, ở Quy Nhơn) cho biết anh đã đi mua vé từ ngày 24.1 cho 5 người đi nhưng chỉ còn vé xe tăng cường nên đành chờ cả ngày ngoài quốc lộ đón xe chất lượng cao. Tuy nhiên, hầu hết các xe đi qua đoạn đường này không dừng lại đón khách như mọi năm. Đến khoảng 17 giờ, nhiều người chỉ mong đón được bất cứ xe nào đi vào TP.HCM vì không còn sự lựa chọn nào khác. Lợi dụng điều này, các “cò” xe đã bán vé tại chỗ cho khách với giá cắt cổ 450.000 đồng/ghế phụ. “Vé” chỉ là một tờ giấy nhỏ ghi số điện thoại và số tiền đã nhận. Không ít người đưa trước một nửa tiền rồi gọi lại thì số điện thoại trên… ò í e, không liên lạc được.

Trong khi đó, do các hãng xe hết vé từ Quảng Ngãi vào TP.HCM nên để kịp giờ học tập, công tác, nhiều người buộc lòng ra QL1A đón xe từ phía bắc chạy vào. Dù chỉ ngồi ghế súp, tự lo cơm nước dọc đường nhưng đành phải bấm bụng trả cho nhà xe với giá “cắt cổ”, 600.000 - 700.000 đồng/vé.

Tại Quảng Ngãi, trong 2 ngày 28, 29.1, lượng hành khách từ đảo Lý Sơn vào đất liền tăng đột biến, ước tính mỗi ngày có hơn 600 người, khiến tuyến giao thông đường biển từ Lý Sơn vào cảng Sa Kỳ (H.Bình Sơn) trở nên căng thẳng và quá tải. Vì thế đã xảy ra tình trạng chen lấn, trèo lên mui tàu cao tốc hết sức nguy hiểm. Ngoài việc 3 tàu cao tốc luân phiên đưa khách vào đất liền, UBND H.Lý Sơn còn điều động 2 tàu gỗ nhưng lượng hành khách quá đông nên nhiều người chờ chực nhiều giờ vẫn không mua được vé.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.