Nhìn thực tế để quản lý mại dâm

26/10/2015 06:44 GMT+7

Đó là ý kiến của bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 24.10 đăng bài Nghiên cứu thêm đề xuất lập khu “nhạy cảm” .

Đó là ý kiến của bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 24.10 đăng bài Nghiên cứu thêm đề xuất lập khu “nhạy cảm”.

Cần quy hoạch
Mại dâm là một tồn tại thực tế, nhà quản lý ngoài việc cân nhắc khía cạnh đạo đức xã hội thì cũng phải có cái nhìn thực tế. Đạo đức xã hội còn thể hiện ở nhiều mặt, tự nó thể hiện ra. Cần phải thẳng thắn nhìn nhận nhu cầu tình dục cũng không khác nhu cầu ăn uống hằng ngày. Từ thời xa xưa, ở khắp nơi trên thế giới đều đã vậy rồi. Cho nên đã đến lúc phải quy hoạch lại để có biện pháp quản lý cho tốt.
Lê Phi Vũ
(lephivu1982@yahoo.com)
Kiểm soát tốt hơn
Tôi hoan nghênh đề xuất này vì đó cũng là một nhu cầu tự nhiên của con người. Chúng ta cũng nên có cái nhìn khác hơn về những người làm nghề nhạy cảm, không nên ác cảm với họ. Thực tế có những người không có đủ điều kiện lập gia đình, hoặc vợ, chồng chết… thì nhu cầu sinh lý là có, nếu cấm thì họ cũng đi tìm nơi giải quyết, mà có cầu thì sẽ có cung. Nếu lập khu “nhạy cảm” thì sẽ giúp kiểm soát sự lây lan bệnh tật mà cũng bảo vệ được những người làm dịch vụ này.
Bảo Huy
(baohuy@3103.com.vn)
Nên nghiên cứu thêm
Nếu không cấm được mại dâm thì cũng nên nghiên cứu chuyển thành dạng kinh doanh để dễ quản lý (thông qua thuế, cấp giấy phép, kiểm tra sức khỏe...) và quan trọng hơn hết là bảo vệ những người làm dịch vụ giải quyết nhu cầu của con người. Tuy nhiên, cũng cần nghiên cứu thật kỹ, cần tham khảo thêm nhiều chuyên gia trước khi quyết định để tránh những hệ lụy đáng tiếc có thể xảy ra.
Đỗ Phan Tú
(dophantu@gmail.com)
Học kinh nghiệm nước ngoài
Mại dâm đã có hàng ngàn năm rồi. Tại sao các nước như Thái Lan hay Nhật Bản và các nước phương Tây họ làm được, còn chúng ta vẫn còn đang phân vân. Nên chăng chúng ta phải nghiên cứu, tìm hiểu kinh nghiệm các nước đã làm, họ được gì và mất gì khi công nhận để có chính sách hợp lý.
C.D.S
(duong565haui@yahoo.com)
       
Theo tôi, đây là một thực tế mà chúng ta trước sau gì cũng cần nhìn nhận. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên nghiên cứu kỹ về các hệ lụy xã hội có thể phát sinh khi công nhận loại hình này để có những chính sách pháp luật điều chỉnh ngay. Đừng nên vội vàng quyết định để rồi khi phát sinh những hệ lụy thì lúng túng trong xử lý.
Luật sư Nguyễn Anh Tuấn (Đoàn luật sư TP.HCM)
       
Dù có công nhận hay không thì mại dâm vẫn tồn tại. Nếu tập trung, đưa vào quản lý tốt hơn, không còn hiện tượng mại dâm tự phát như hiện nay thì nên làm. Tập trung sẽ vừa làm “sạch” những khu vực khác mà chắc chắn sẽ kiểm soát được vấn đề lây lan dịch bệnh.
Võ Mỹ Thụy (Q.Bình Tân, TP.HCM)
An Phong - Hải Nam (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.