Nhiều phụ huynh 'né' đội mũ bảo hiểm cho trẻ trên 6 tuổi

(TNO) Sau 3 ngày nhắc nhở, chiều 10.4, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM chính thức xử phạt phụ huynh đi xe gắn máy chở con không đội mũ bảo hiểm (MBH).

(TNO) Sau 3 ngày nhắc nhở, chiều 10.4, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM chính thức xử phạt phụ huynh đi xe gắn máy chở con không đội mũ bảo hiểm (MBH). 

Sau nhiều ngày nhắc nhở, hôm nay lực lượng CSGT chính thức ra quân xử phạt phụ huynh chở trẻ em trên 6 tuổi tham gia giao thông không đội MBH

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, sáng 10.4, lực lượng CSGT đứng chốt chặn trên đường Võ Văn Kiệt đoạn gần trường tiểu học Hàm Tử. Nhiều phụ huynh không đội MBH cho con. Phát hiện CSGT làm nhiệm vụ, các phụ huynh cua vào hẻm hoặc đi ngược chiều để "né".
Hơn 1 giờ đồng hồ lập chốt tại đây, CSGT đã xử phạt hơn 10 trường hợp phụ huynh “quên” MBH cho con.
Trung tá Hà Văn Hùng- Phó đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn cho biết: “Trường hợp vi phạm nhiều nhất là phụ huynh của các học sinh tiểu học. Sau khi xử phạt những trường hợp vi phạm, CSGT sẽ lập danh sách gửi về trường để có biện pháp nhắc nhở".
Có mặt ở một số tuyến đường có trường tiểu học, THCS thuộc địa bàn Q.3, Q1, Gò Vấp trong ngày 10.4, PV Thanh Niên Online chứng kiến nhiều hình ảnh phụ huynh chở con em tới trường không đội MBH cho con em mình. Những chiếc xe máy chở ba, bốn đứa trẻ phóng nhanh, thậm chí đi ngược chiều.

Chiều cùng ngày, có mặt tại đường Hai Bà Trưng (Q.1), chúng tôi nhìn thấy có rất nhiều học sinh được cha mẹ đi xe máy đến đón nhưng không mang theo MBH. 
CSGT xử lý một trường hợp học sinh không đội MBH - Ảnh: Ngọc Thọ
Hơn 17 giờ, tại đường Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận), có rất nhiều học sinh không đội MBH được phụ huynh chở trên xe máy qua lại nhưng không thấy bất kỳ bóng dáng của CSGT.
Những trường hợp học sinh không đội MBH khác cũng bị CSGT Công an Q.Phú Nhuận dừng xe xử lý tại góc đường Hoàng Minh Giám - Hồng Hà. Trong vòng chưa được 10 phút, CSGT đã xử lý ba trường hợp vi phạm không đội MBH khi ngang qua khu vực này.
Nhiều người chấp hành nghiêm việc đội MBH cho con em - Ảnh: Ngọc Thọ
Ánh mắt ngơ ngác của học sinh khi phụ huynh bị CSGT thổi còi
Không chỉ học sinh tiểu học mà ngay cả học sinh cấp 3 cũng không đội MBH, khi thấy lực lượng CSGT kiểm tra thì xuống xe chạy bộ qua trạm kiểm tra
Né tránh CSGT bằng cách xuống xe dắt bộ
Hầu hết các phụ huynh khi được hỏi đều biết việc không đội MBH cho trẻ trên 6 tuổi là vi phạm luật giao thông
Khi bị CSGT thổi phạt, phụ huynh đưa ra đủ các lý do để bào chữa cho việc vi phạm của mình
Trong ngày đầu ra quân xử phạt trẻ trên 6 tuổi không đội MBH, CSGT cũng phạt thêm nhiều lỗi liên quan đến quy định khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy như không có bằng lái xe, giấy tờ xe...
Phụ huynh biết lỗi vui vẻ đóng phạt tại chỗ
Một trường hợp học sinh đội MBH nhưng không cài quai cũng bị CSGT xử phạt
 
* Tại Quảng Trị, chiều 10.4, Đội CSGT Công an TP.Đông Hà triển khai xử lý các trường hợp học sinh không đội MBH tới trường, trẻ từ 6 tuổi trở lên đi xe gắn máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm.
 Trên các tuyến đường lớn như Nguyễn Trãi, Quốc lộ 9... học sinh cấp 2,3 đi xe đạp điện luôn có MBH trên đầu. Tại điểm chốt trên đường Hùng Vương, trong khoảng 1 giờ đồng hồ, lực lượng CSGT chỉ xử lý được 4 trường hợp học sinh vi phạm.
Trong khi đó, tại cổng trường tiểu học Hùng Vương, khi các em học sinh ùa ra đều cầm sẵn trên tay MBH. Tuy vậy vẫn có không ít bậc phụ huynh hoặc không quan tâm hoặc chưa biết thông tin nên vẫn để con em mình đầu trần tham gia giao thông.
“Đối với các em học sinh tiểu học, chúng tôi phải nhiều lần nhắc nhở phụ huynh và qua nhiều kênh. Bởi nhiều phụ huynh còn rất chủ quan, chưa ý thức được tầm quan trọng của việc đội MBH trong việc bảo vệ con em mình”, một chiến sĩ CSGT, Công an TP.Đông Hà nói.
Vẫn còn nhiều em học sinh nhởn nhơ, không đội MBH
Các em học sinh trường tiểu học Hùng Vương (TP.Đông Hà) khi ra về đã có MBH
Hầu hết các bậc phụ huynh tại trường tiểu học Hùng Vương đều có ý thức cao
Nhưng cũng có người lơ là, bị CSGT thổi phạt
126 trường hợp phụ huynh không đội MBH cho con

Tối 10.4, thông tin từ Phòng cảnh CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) - Công an TP.HCM cho biết trong ngày đầu tiên ra quân,  lực lượng CSGT  đã tiến hành kiểm tra và xử lý 126 trường hợp vi phạm quy định bắt buộc đội MBH cho trẻ em khi tham gia giao thông.

Theo lãnh đạo PC67, thời gian tới lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tuần tra xử lý nghiêm những trường hợp phụ huynh cố tình không chấp hành. Sau đó lập danh sách gửi về các trường để nhắc nhở phụ huynh và học sinh. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.