Nhiều nơi trục trặc phần mềm cấp biển số xe

01/07/2015 05:30 GMT+7

Ngày 30.6, hệ thống phần mềm máy tính, với phần mềm cấp biển số xe (bấm số ngẫu nhiên) của tổ đăng ký xe gắn máy thuộc Đội CGST các quận, huyện (TP.HCM) vẫn bị trục trặc.

Ngày 30.6, hệ thống phần mềm máy tính, với phần mềm cấp biển số xe (bấm số ngẫu nhiên) của tổ đăng ký xe gắn máy thuộc Đội CGST các quận, huyện (TP.HCM) vẫn bị trục trặc.

Hầu hết các đội CSGT không thể tổ chức cho người dân làm thủ tục đăng ký xe mới, bấm số ngẫu nhiên, bởi hệ thống mạng bị “tê liệt”. Một số nơi hệ thống bấm số ngẫu nhiên có hoạt động nhưng chạy rất chậm, chỉ giải quyết được vài trường hợp. Riêng hệ thống bấm số ngẫu nhiên cho ô tô thì ngày 30.6 đã hoạt động trở lại bình thường. “Đội CSGT cũng tiếp nhận hồ sơ giải quyết các trường hợp khác như rút hồ sơ sang tên đổi chủ, chuyển vùng... bình thường nhưng với bấm số ngẫu nhiên thì tạm thời không tiếp nhận”, một cán bộ của Công an TP.HCM cho biết.
Tại Bình Dương, đại tá Trần Minh Hữu, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết từ ngày 29.6 bộ phận cấp biển số ô tô và xe máy của đơn vị này cũng bị trục trặc bởi đường truyền, lúc được lúc không. Cho đến chiều 30.6, đường truyền bấm, cấp số xe vẫn bị chập chờn. "Khâu cấp biển số xe máy đường truyền đã hoàn toàn không hoạt động được từ ngày 29.6 đến chiều 30.6. Riêng đường truyền cấp biển số ô tô thì chập chờn trong 2 ngày qua", một cán bộ đăng ký biển số xe cho biết.
Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, thượng tá Lê Văn Ninh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết địa phương này cũng gặp sự cố về phần mềm cấp biển số xe trong những ngày qua. Khi sự cố xảy ra, cán bộ làm nhiệm vụ phải giải thích cho người dân biết. Hầu hết người dân đều chia sẻ với lỗi kỹ thuật nhưng một số người tỏ khó chịu vì mất thời gian đi lại. Đến chiều qua, sự cố đã được khắc phục tại Đội CSGT Công an H.Tân Thành và Đội CSGT Công an TP.Vũng Tàu.
Tại Đà Nẵng, đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Công an TP, cho hay địa phương này cũng gặp sự cố phần mềm cấp biển số xe khiến các tổ đăng ký xe gắn máy các quận, huyện và Đội đăng ký ô tô ở Phòng CSGT Công an TP bị ngưng trệ, làm người dân phải chờ đợi. Tương tự, Phòng CSGT Quảng Bình cho biết phần mềm cấp biển số xe ở đây cũng bị chậm khiến cả việc nhập số liệu, tra cứu xác minh phương tiện bị ảnh hưởng.
Trong khi đó, thiếu tá Trần Trọng Thủy, Phó Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, xác nhận đầu giờ chiều 29.6 có xảy ra trục trặc phần mềm cấp biển số xe ở các điểm trên toàn tỉnh. Tuy nhiên, sau đó hệ thống đã hoạt động tốt trở lại; do số lượng xe xin cấp biển số ở các điểm là không lớn nên không xảy ra tình trạng ùn ứ.
“Chưa có địa phương nào phản ánh”
Liên quan đến việc phần mềm cấp biển số xe bị trục trặc tại một số địa phương, trao đổi với báo chí ngày 30.6, thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục CSGT, cho biết: Việc cấp biển số theo phương pháp bấm tự động được phân cấp xuống tận quận, huyện qua đường truyền nội bộ từ Cục CSGT. Giai đoạn đầu triển khai mở rộng có thể gặp trục trặc, Cục CSGT sẽ nắm tình hình và khắc phục ngay bất cập. Tuy nhiên, đến thời điểm này Cục CSGT chưa nhận được phản ánh nào về việc phần mềm bị lỗi.
THÁI SƠN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.