Nhiều người dựng rạp trên Quốc lộ 1A yêu cầu làm rõ vụ tai nạn chết người

23/06/2015 19:20 GMT+7

(TNO) Hàng trăm người đã tập trung, dựng rạp ngay tại hiện trường, để yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ vụ tại nạn giao thông xảy ra tại Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), làm 1 người chết, 1 người bị thương.

(TNO) Hàng trăm người đã tập trung, dựng rạp ngay tại hiện trường, để yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ vụ tại nạn giao thông xảy ra tại Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), làm 1 người chết, 1 người bị thương.

Vụ tai nạn trên xảy ra tại km 491, Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn thôn Hạ Vàng, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).
Nhiều người dân có mặt hiện trường cho biết, xe tải BKS 77C-03.558 đang lưu thông theo hướng nam-bắc, khi qua đoạn đường trên bất ngờ đâm trúng xe máy BKS 38H6-8477 do em Nguyễn Chung (13 tuổi, ngụ thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) cầm lái khiến xe máy mất lái, đâm vào một chiếc xe đạp đang lưu thông trên đường (chưa rõ danh tính người điều khiển) làm Chung ngã xuống đường, chấn thương sọ não, tử vong tại chỗ, riêng người điều khiển xe đạp chỉ bị thương nhẹ.
Tuy nhiên, trao đổi với Thanh Niên Online tại hiện trường, ông Trần Bốn (61 tuổi, ngụ thôn Thọ Lộc, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, Bình Định), người điều khiển xe tải BKS 77C-03.558 lại cho rằng, vào thời điểm trên, ông đang điều khiển xe tải, nhìn qua kính chiếu hậu của xe thì thấy một xe máy chạy cùng chiều vừa đâm thẳng vào một xe đạp dẫn đến 2 xe này cùng ngã.
Sau khi vụ tai nạn xảy ra khoảng 10 phút, vì quá bức xúc nên người thân của nạn nhân và hàng trăm người dân đã xì hơi bánh xe tải và dựng rạp ngay tại khu vực hiện trường để yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.
Đưa xe máy và xe đạp của các nạn nhân lên xe công vụ - Ảnh: Nguyên DũngĐưa xe máy và xe đạp của các nạn nhân lên xe công vụ - Ảnh: Nguyên Dũng
Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, đầu giờ chiều 23.6, hơn 20 chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Can Lộc đang thuyết phục, yêu cầu gia đình của người gặp nạn và hàng trăm người dân địa phương tháo dỡ rạp tại hiện trường vụ tai nạn.
Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, sau khi cơ quan chức năng tiến hành xong công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân thì người dân mới đồng ý tháo dỡ rạp đã dựng; các phương tiện lưu thông bình thường trên Quốc lộ 1A.
Thiếu tá Nguyễn Công Phương, Đội phó Đội điều tra tổng hợp Công an Can Lộc cho biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra, đơn vị này đã phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt để tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. “Hiện cơ quan chức năng đang trong giai đoạn điều tra vụ việc nên chưa có kết luận cụ thể về nguyên nhân của vụ tai nạn”, ông Phương nói.
Sau khi được cơ quan chức năng vận động, người dân quyết định tháo rạp đưa ra khỏi khu vực - Ảnh: Nguyên DũngSau khi được cơ quan chức năng vận động, người dân quyết định tháo rạp đưa ra khỏi khu vực
 - Ảnh: Nguyên Dũng
Trao đổi với Thanh Niên Online vào chiều cùng ngày, trung tá Nguyễn Thanh Liêm, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc người dân dựng rạp trên Quốc lộ 1A để yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên.
“Vụ việc này đang dừng ở mức độ thuộc thẩm quyền điều tra, xử lý của Công an huyện Can Lộc nên cứ để đơn vị này trả lời sẽ cụ thể hơn”, ông Liêm nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.