Nhiều loại phương tiện bị cấm qua hầm Thủ Thiêm

02/09/2011 02:08 GMT+7

Sở Giao thông vận tải TP.HCM (GTVT) cho biết UBND TP đã chấp thuận phương án tổ chức giao thông và khai thác đường hầm Thủ Thiêm thuộc dự án Đại lộ Đông Tây của Sở GTVT.

Theo đó, ô tô con và ô tô khách được phép lưu thông 24/24 giờ; mô tô và xe máy lưu thông từ 6 giờ đến 21 giờ; ô tô có tổng trọng tải từ 5 tấn trở xuống lưu thông từ 8 giờ đến 16 giờ và từ 20 giờ đến 6 giờ; ô tô có tổng trọng tải trên 5 tấn lưu thông từ 21 giờ đến 6 giờ. Các trường hợp không được phép lưu thông qua hầm Thủ Thiêm gồm: người đi bộ, xe 3, 4 bánh tự chế, xe vận chuyển hàng nguy hiểm, xe quá khổ, quá tải, siêu trường, siêu trọng, xe bánh xích, xe vận chuyển súc vật sống không bảo đảm an toàn vệ sinh môi trường, xe vận chuyển chất thải nguy hại.

UBND TP yêu cầu Sở GTVT cần lắp đặt biển báo chỉ dẫn và bố trí lực lượng chốt trực tại vị trí hai đầu đường dẫn vào hầm; quy định hạn chế tải trọng xe tối đa đối với các loại xe tải và cấm các loại xe container lưu thông qua hầm; thiết lập các rào chắn cảnh báo từ xa ở hai bên đầu đường dẫn vào hầm; quy định về xử phạt và các hình thức phạt áp dụng bổ sung đối với các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông khi điều khiển phương tiện giao thông qua hầm... Hầm Thủ Thiêm dự kiến được thông xe vào ngày 20.11.

Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.