Nhiều lo lắng, bức xúc của nông dân

19/06/2013 03:10 GMT+7

Ngày 18.6, tại cuộc họp báo thông tin về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 6 Hội Nông dân VN, ông Nguyễn Duy Lượng, Phó chủ tịch Hội Nông dân VN đã nêu nhiều nỗi lo và bức xúc của nông dân hiện nay.

Theo ông Lượng, giá cả không ổn định, giá các mặt hàng tiêu dùng tăng, giá các yếu tố đầu vào sản xuất nông nghiệp cũng tăng nên giá thành nông sản bị đội lên, nông dân sản xuất lãi rất ít, thậm chí thua lỗ. Việc lấy đất nông nghiệp để xây dựng khu công nghiệp và cơ sở hạ tầng khiến nông dân thiếu đất, một bộ phận nông dân mất đất nhưng lại không có việc làm.

Môi trường nông thôn đang bị ô nhiễm từ chất thải của làng nghề, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học, bà con ngày càng mắc nhiều bệnh tật nguy hiểm. Ông Lượng liệt kê thêm các nỗi lo: đơn thư khiếu kiện, đặc biệt là khiếu kiện liên quan đến các cán bộ nhà nước của bà con nông dân ngày càng tăng, giáo dục đào tạo ở nông thôn còn nhiều bất cập, y tế không đáp ứng được nhu cầu, hiện tượng cán bộ "ăn" tiền của các dự án thực hiện trên địa bàn nông thôn. Những giải pháp tháo gỡ những lo lắng, bức xúc này sẽ được các đại biểu tham dự đại hội bàn thảo trong chương trình nghị sự của đại hội diễn ra từ ngày 30.6 - 3.7.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.