Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam

28/06/2012 03:10 GMT+7

Ngày 27.6, tại TP.HCM, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM tổ chức chương trình “Điểm tựa gia đình lần 3” và tổng kết cuộc thi viết “Từ hình ảnh người mẹ, suy nghĩ về vai trò người phụ nữ Việt Nam trong gia đình” nhân kỷ niệm 11 năm ngày Gia đình Việt Nam (28.6.2001 - 28.6.2012).

Dịp này, LĐLĐ TP tuyên dương 41 gia đình công nhân viên, lao động tiêu biểu trên địa bàn TP đã có ý chí vượt lên khó khăn, nghịch cảnh, giữ vững hạnh phúc gia đình và nuôi dạy con học hành chăm ngoan. LĐLĐ TP cũng đã trao thưởng cho 16 cá nhân và 20 tập thể đã có những bài viết chân thực, cảm động trong cuộc thi viết “Từ hình ảnh người mẹ, suy nghĩ về vai trò người phụ nữ Việt Nam trong gia đình”.

Cũng trong ngày 27.6, tại hội thảo phòng chống xâm hại tình dục trẻ em do HĐND TP.HCM phối hợp Sở LĐ-TB-XH TP.HCM tổ chức, bà Lượng Thị Tới - Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em (Sở LĐ-TB-XH TP.HCM) cho biết: Từ năm 2005 đến nay, trên địa bàn TP có tới 720 trẻ em bị xâm hại tình dục.

Thực trạng này rất nghiêm trọng và đáng báo động về sự suy đồi đạo đức, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thể chất và tinh thần, sự phát triển tâm sinh lý của trẻ em. Đáng lưu ý, nạn nhân bị xâm hại tình dục không chỉ là em gái mà còn có em trai. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tội phạm xâm hại trẻ em, theo thượng tá Lê Ngọc Phương - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.HCM), là do bố mẹ mải mê kiếm sống đã bỏ mặc con cái không ai chăm sóc, ở nhà một mình, thậm chí để trẻ phải bỏ nhà đi lang thang kiếm sống... 

Được biết, UBND TP.HCM đã ban hành chương trình bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011-2015. Theo đó, TP sẽ phát triển hệ thống dịch vụ bảo vệ trẻ em có chất lượng, tăng cường truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho bà mẹ, gia đình, nhà trường và xã hội, kiểm tra và giám sát việc bảo vệ và chăm sóc trẻ em tại các quận, huyện...

Đình Phú - Thanh Thùy

>> Giao lưu trực tuyến nhân Ngày Gia đình Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.