Nhiều gia đình Việt ngóng tin người thân kẹt lại Nepal

27/04/2015 13:39 GMT+7

(TNO) Đến nay thông tin sơ bộ chưa có người Việt nào bị nguy hiểm tính mạng sau trận động đất ở Nepal nhưng do một số lý do có người chưa thể liên hệ về khiến người thân ở nhà lo lắng, ngóng chờ.

(TNO) Đến nay thông tin sơ bộ chưa có người Việt nào bị nguy hiểm tính mạng sau trận động đất ở Nepal nhưng do một số lý do có người chưa thể liên hệ về khiến người thân ở nhà lo lắng, ngóng chờ.

Anh Nguyễn Đình Tấn Vũ (người thứ hai từ bên trái qua) báo về nhà đã an toàn nhưng hiện anh Vũ và nhóm bạn chưa thể về thủ đô Kathmadu (Nepal) do chưa có chuyến bay - Ảnh: Fcebook của anh Vũ
Trao đổi với PV Thanh Niên Online, chị Vân, nhà ở đường số 7, Trung Sơn, Bình Chánh (TP.HCM) cho biết chị gái mình là Nguyễn Thị Bạch Yến (29 tuổi) sang Nepal du lịch vào thời điểm nước này có động đất và hai ngày qua mất liên lạc.

Theo thông tin từ chị Vân, chị Yến làm thông dịch viên tiếng Anh, sang Nepal ngày 6.4 cùng với người bạn tên là Lâm Phương Cát. Suốt thời gian ở Nepal, chị Yến vẫn liên lạc với gia đình. Cách đây một tuần, chị Yến còn thông báo sẽ chinh phục đỉnh Everest vĩ đại của dãy Himalaya hùng vĩ. Do làm nghề thông dịch nên chị Yến với bạn mình có khá nhiều bạn bè ở Nepal.

“11 giờ trưa thứ Bảy vừa rồi, chị Yến có nhắn qua Viber là sẽ về Việt Nam vào ngày 28.4. Tôi có nhắn lại nhưng suốt từ đó đến nay tôi không nhặn được hồi âm. Tôi có liên lạc với chị bạn đi cùng chị Yến nhưng không được”, chị Vân nói. Đến khoảng 9 giờ 30 ngày 27.4, gọi điện cho PV Thanh Niên Online, chị Vân cho biết vừa liên hệ với chị Lâm Phương Cát. Chị Cát cho biết mình và chị Yến đang an toàn ở thủ đô Kathmandu (Nepal).

Ông Nguyễn Vũ Cân, Trưởng ban Quốc tế, báo điện tử dangcongsan.vn cho biết có con trai là Nguyễn Đình Tấn Vũ cũng đang kẹt tại tại một điểm có độ cao 4.600 m ở Nepal. Sau khi động đất xảy ra, anh Vũ đã liên lạc về gia đình thông báo mình với 4 người bạn vẫn an toàn.

"Tuy nhiên từ chiều qua đến nay tôi chưa liên lạc được với con. Con tôi muốn mua vé máy bay để từ sân bay địa phương Luka về Kathmandu nhưng hiện giờ sân bay này đóng cửa với tất cả các chuyến bay thương mại, để dành đường băng cho máy bay cứu trợ", ông Cân cho biết.
Mạng xã hội Facebook của chị Võ Thị Mỹ Linh - một trong những người Việt vượt qua cơn bão tuyết ở Nepal vào tháng 10.2014 - cũng đang cập nhật liên tục danh sách một số người Việt ở Nepal nhưng chưa có thông tin liên lạc với người thân ở Việt Nam sau trận động đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.