Nhiều cán bộ, công chức kê khai tài sản không trung thực

25/09/2014 19:35 GMT+7

(TNO) Ngày 25.9, Hội đồng phối hợp phổ biến - giáo dục pháp luật TP.HCM và Thanh tra TP.HCM tổ chức hội nghị tập huấn pháp luật về phòng, chống tham nhũng năm 2014 trên địa bàn TP.HCM.

Ông Phí Ngọc Tuyển, Phó cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ, cho biết theo quy định (Chính phủ đã ban hành Nghị định số 78/2013/NĐ-CP về minh bạch tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức), những người có chức vụ tính từ Phó trưởng phòng cấp huyện trở lên và người được hưởng phụ cấp chức vụ tương đương trong cơ quan, đơn vị của nhà nước sẽ phải kê khai tài sản. Bản kê khai tài sản sẽ được công khai với toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người đó thường xuyên làm việc.

Qua quá trình thanh, kiểm tra tại các địa phương, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện nhiều trường hợp cán bộ, công chức không kê khai tài sản trung thực, hoặc mập mờ về nguồn gốc các tài sản tăng thêm. Nếu xử lý nghiêm túc thì riêng năm 2013 số cán bộ, công chức vi phạm rất nhiều.

Một vấn đề còn tồn tại là hiện nay nhiều tỉnh, thành vẫn còn “ấp úng” trong thực hiện kê khai tài sản đối với cán bộ, công chức.

Ông Tất Thành Cang, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, nếu không làm tốt công tác phòng chống tham nhũng sẽ ảnh hưởng xấu đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, và làm xói mòn niềm tin của người dân.

Ông Cang đề nghị lãnh đạo của 24 quận, huyện phải làm tốt việc kê khai tài sản trong nội bộ cơ quan mình, tránh hình thức. Nếu phát hiện người có hành vi tham nhũng, thành phố sẽ xử lý kiên quyết, bất kể người đó là ai.

Đình Phú

>> Xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân chưa kê khai tài sản
>> Bộ Chính trị ra chỉ thị về kê khai tài sản
>> Kê khai tài sản
>> Thẩm tra việc kê khai tài sản của Giám đốc Sở Tài chính Kon Tum

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.