Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 phủ bạt che bãi xỉ than: Giao thông QL 1A đã thông thoáng

16/04/2015 11:41 GMT+7

(TNO) Sáng nay 16.4, Nhà máy Nhiệt diện Vĩnh Tân 2 (Bình Thuận) đã tưới nước, phủ bạt bãi xỉ thải than nhằm khắc phục tình trạng khói bụi, gây bức xúc trong người dân dẫn đến những hành vi quá khích những ngày qua.

(TNO) Sáng nay 16.4, Nhà máy Nhiệt diện Vĩnh Tân 2 (Bình Thuận) đã tiến hành tưới nước, phủ bạt bãi xỉ thải than nhằm khắc phục tình trạng khói bụi, gây bức xúc trong người dân dẫn đến những hành vi quá khích những ngày qua.

Video: Hiện trường khách sạn và xe cộ bị đập phá
Khắc phục ô nhiễm môi trường, đảm bảo an ninh trật tự tại Vĩnh Tân 1
Cửa kính khách sạn Vĩnh Hảo bị một số người quá khích đập vỡ tối 15.4
Có mặt tại bãi xỉ than của nhà máy sáng 16.4, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương yêu cầu lãnh đạo Nhà máy phải tăng cường phương tiện, nhân lực, xe nước để phủ bạt kín bãi xỉ thải càng sớm càng tốt.
Lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 cho biết đã huy động nhân lực, xe cộ (điều xe chở nước từ Vũng Tàu đến Vĩnh Tân) trong vòng hai ngày nữa sẽ phủ bạt kín khoảng 6 ha xỉ thải đã đổ trong bãi thải. Nhà máy cũng đã ngưng không xả thải trong thời gian 10 ngày.
Trong diễn biến khác, hôm nay 16.4 lực lượng Công an Bình Thuận đã được tăng cường quân số từ chi viện của Bộ Công an. Một lãnh đạo Công an Bình Thuận cho biết, tối 15.4 nhiều người dân quá khích đã bị kích động, đập phá nhiều phương tiện, xe cộ của các cơ quan chức năng, làm một số chiến sĩ cảnh sát cơ động bị thương.
Nghiêm trọng hơn, người dân quá khích đã đập vỡ cửa kính phía trước của khách sạn Vĩnh Hảo. Hôm nay Công an sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường các vụ đập phá đêm qua.
Sáng nay, khi lễ khởi công xây dựng cảng tổng hợp Vĩnh Tân vừa chấm dứt, nhiều người dân lại tiếp tục tập trung ven đường quốc lộ, nhưng đã bị các lực lượng công an giải tán.
Cho tới 0 giờ sáng 16.4, trên quốc lộ 1 mới hoàn toàn thông xe.
Khắc phục ô nhiễm môi trường, đảm bảo an ninh trật tự tại Vĩnh Tân 2Nhiều xe bị người dân đập phá đêm 15.4
Khắc phục ô nhiễm môi trường, đảm bảo an ninh trật tự tại Vĩnh Tân 3
Khắc phục ô nhiễm môi trường, đảm bảo an ninh trật tự tại Vĩnh Tân 4
Khắc phục ô nhiễm môi trường, đảm bảo an ninh trật tự tại Vĩnh Tân 5
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đang cho phủ bạt kín bãi xỉ thải để giảm bớt ô nhiễm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.