Nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ được tư tưởng của Hiến pháp

27/12/2013 02:30 GMT+7

Chiều 26.12, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã dự Hội nghị tổng kết hoạt động của Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao hoạt động của Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp trong suốt hơn 2 năm qua. Tổng bí thư nhận định: "Có lẽ trong lịch sử lập pháp của nước ta chưa có kỳ nào làm như lần này. Hết lòng hết sức và thực sự phát huy dân chủ với 28.000 lượt hội nghị, hội thảo; 26 triệu lượt ý kiến của đồng bào ở trong nước và nước ngoài. Ý kiến xuôi, ý kiến ngược, thậm chí ý kiến phản bác cũng nghe hết…”.

Tổng bí thư nhấn mạnh: Chỉ còn 5 ngày nữa Hiến pháp sửa đổi chính thức có hiệu lực. Việc Hiến pháp được thông qua mới là nhiệm vụ quan trọng bước đầu, vấn đề triển khai thực hiện để Hiến pháp đi vào được cuộc sống còn quan trọng hơn nữa.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu: "Bài học sâu sắc nhất mà Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp rút ra là tôn trọng một cách sâu sắc và thực lòng quyền làm chủ của nhân dân. Đặt quá trình hoạt động của ủy ban theo nguyên tắc tập trung dân chủ, phù hợp với ý Đảng lòng dân".

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.