Nhập viện vì bị nghi cướp giật

07/02/2015 05:35 GMT+7

Sáng 6.2, chúng tôi tìm gặp Nguyễn Văn Hải (22 tuổi) và Nguyễn Công Trình (24 tuổi, cùng tạm trú tại KP.3, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM) tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn. Cả hai cho biết làm công nhân điện nước.

Sáng 6.2, chúng tôi tìm gặp Nguyễn Văn Hải (22 tuổi) và Nguyễn Công Trình (24 tuổi, cùng tạm trú tại KP.3, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM) tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn. Cả hai cho biết làm công nhân điện nước.

Trình (trái) và Hải tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn sáng 6.2 Trình (trái) và Hải tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn sáng 6.2 - Ảnh: Hải Nam

Khoảng 7 giờ 30 ngày 4.2, Trình chở Hải từ nhà đến công trình xây dựng tại Nhị Xuân, H.Hóc Môn để làm việc. Khi vừa chạy xe qua ngã ba Giồng (đường Phan Văn Hớn, xã Xuân Thới Thượng, H.Hóc Môn) thì có một phụ nữ chạy xe tay ga vượt lên, ép xe của Trình lại rồi la lớn Hải vừa giật sợi dây chuyền của chị. Trình dừng xe để thanh minh nhưng không được nên Hải đề nghị người phụ nữ gọi công an đến giải quyết. Một lúc sau, có 2 người mặc thường phục chạy xe máy đến, xuất trình thẻ công an, hỏi vài câu rồi lấy còng số 8 còng ngược tay Hải ra phía sau, Trình cũng bị trói tay bằng dây ràng xe. Sau đó, cả hai được chở về trụ sở Công an xã Xuân Thới Thượng. Theo lời Hải và Trình, họ đã bị ép nhận tội, thậm chí bị đánh đập. Khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, cả hai được thả về và đến 17 giờ 50 ngày 4.2, cả hai nhập viện điều trị với chẩn đoán “đa chấn thương phần mềm do bị đả thương”.

Trao đổi với PV chiều 6.2, trung tá Ngô Tiến Hùng, Trưởng công an xã Xuân Thới Thượng, cho biết thời điểm đó ông bận đi họp nên không nắm rõ sự việc, nhưng khẳng định “không có việc công an đánh người”. “Có lẽ hai người, Hải và Trình đã bị người dân địa phương đánh trước khi công an xã xuống”, ông Hùng nói, đồng thời cho biết vụ việc đã được chuyển lên công an huyện nên từ chối trả lời thêm.

Tuy nhiên, ông Hùng cũng xác nhận sáng 4.2 xã đã cử 2 công an viên mặc thường phục đến hiện trường và chính 2 người này trực tiếp đưa Hải và Trình về trụ sở. “Sau khi lấy lời khai, do không đủ chứng cứ xác định tội phạm nên cho 2 thanh niên về”, ông Hùng xác nhận. 

Trong khi đó, một cán bộ đại diện Công an huyện Hóc Môn cho biết sẽ thẩm tra, xác minh sự việc và xử lý theo pháp luật nếu có vi phạm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.