Nhà máy thủy điện An Khê đã xả nước xuống sông Ba

28/03/2011 23:53 GMT+7

Như Thanh Niên số ra ngày 26.3 có bài phản ảnh, tình trạng tích nước để chuẩn bị phát điện của Nhà máy (NM) thủy điện An Khê khiến sông Ba cạn kiệt, gây khó khăn cho sản xuất của nhiều NM sử dụng nguồn nước từ sông Ba. Trong đó NM đường An Khê buộc phải tạm dừng hoạt động khiến hàng trăm ngàn tấn mía của nông dân TX An Khê và H.K’bang đang vào vụ thu hoạch phải “nằm chờ”.

Ngày 28.3, tại TX An Khê, ông Phạm Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, ông Đào Xuân Liên, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo của các sở, ngành liên quan của tỉnh Gia Lai đã có cuộc họp với lãnh đạo NM đường An Khê và NM thủy điện An Khê.

Sau khi nghe phản ảnh của các bên liên quan, ông Phạm Thế Dũng yêu cầu NM thủy điện phải xả nước xuống sông Ba để không gây ảnh hưởng đến sản xuất của NM đường và hàng vạn người dân TX An Khê có nước uống.

Cùng ngày, NM thủy điện An Khê đã xả nước xuống sông Ba đúng như quy định, chấm dứt tình trạng “khát nước” của TX An Khê từ nhiều tuần nay và NM đường An Khê cũng tạm thời không phải “xin nước” của thủy điện để sản xuất.

Trà Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.