Nguyên Phó chánh thanh tra giao thông nhận hối lộ: Tại sao lọt lưới lực lượng liên ngành?

19/08/2015 18:31 GMT+7

(TNO) Luật sư bào chữa cho bị cáo thắc mắc: Tại sao Trọng có thể bỏ qua trót lọt các xe vi phạm trong khi có sự tham gia của nhiều lực lượng liên ngành tại trạm cân?.

(TNO) Luật sư bào chữa cho bị cáo thắc mắc: Tại sao Trọng có thể bỏ qua trót lọt các xe vi phạm trong khi có sự tham gia của nhiều lực lượng liên ngành tại trạm cân?.

Các bị can tại phiên tòa
Ngày 19.8, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với vụ án Lê Đình Trọng (40 tuổi, nguyên Phó chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Đắk Nông) về hành vi nhận hối lộ.
Các bị cáo khác, như: Nguyễn Xuân Chung (47 tuổi, ngụ P.Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), Nguyễn Trọng Toàn (36 tuổi, trú tại xã Tây Thuận, H.Tây Sơn, Bình Định) cũng bị xét xử về hành vi đưa hối lộ.
Theo hồ sơ vụ án, trong thời gian từ tháng 3 - 10.2014, với cương vị là Trạm trưởng trạm cân lưu động số 56 ( đặt trên Quốc lộ 14), Lê Đình Trọng đã có hành vi vòi vĩnh yêu cầu Doanh nghiệp kinh doanh vận tải Hiệp Toàn (trụ sở tại Q.9, TP.HCM) đưa tiền “bồi dưỡng” để Trọng bỏ qua các lỗi vi phạm xe chở quá tải trọng.
Doanh nghiệp Hiệp Toàn đã hai lần chuyển vào tài khoản của Trọng với số tiền 20 triệu đồng để nhờ Trọng giúp đỡ khi xe của doanh nghiệp vi phạm trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.
Từ tháng 3 - 10.2014, Công ty Hiệp Toàn vận chuyển gần 200 chuyến xe container gỗ và dầu ăn từ Đắk Nông về TP.HCM và ngược lại, đều quá tải trọng nhưng được Trọng “làm ngơ”, không kiểm tra xử lý theo quy định.
Trong phần tranh tụng tại tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng còn nhiều tình tiết trong vụ án chưa được làm rõ. Cụ thể, tại sao Trọng có thể bỏ qua trót lọt các xe vi phạm trong khi có sự tham gia của nhiều lực lượng liên ngành tại trạm cân.
Ngay sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ và yêu cầu điều tra bổ sung vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.