Người nước ngoài về miền Tây lừa đảo

15/02/2012 03:02 GMT+7

Ngày 14.2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đã ra quyết định tạm giữ Ahmadi Rasoul (SN 1994, quốc tịch Iran), để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; hai vị khách cùng đi bị tạm giữ giấy tờ và cho về TP.HCM.

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 12.2, Ahmadi Rasoul điều khiển ô tô Innova, biển số 52F-4450, chở cặp vợ chồng người nước ngoài và 2 con gái khoảng 4 tuổi ghé vào tiệm tạp hóa của chị Nguyễn Thị Kim Liên (ấp Hưng Quới, xã Hưng Thạnh, H.Tân Phước, Tiền Giang) mua 3 hộp cháo ăn liền, 3 cục xà bông Lifebuoy và một lốc sữa Milo, tổng cộng là 60.000 đồng. Người đàn ông ngoại quốc bước xuống xe đưa tờ giấy bạc 500.000 đồng và chị Liên đã thối lại 440.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi đếm lại tiền, người đàn ông ngoại quốc ra dấu cho rằng đó không phải là tiền… Việt Nam và yêu cầu chị Liên đưa xấp tiền đang cầm trên tay gần 3 triệu đồng để ông ta tự lựa chọn.

Khi ông ta trả lại xấp tiền và cùng người phụ nữ lên xe đi, chị Liên kiểm tra lại thì phát hiện bị mất 1 triệu đồng. Biết bị lừa, anh Nguyễn Ngọc Hiệp (chồng chị Liên) dùng xe máy đuổi theo đồng thời điện thoại báo cho Công an xã Hưng Thạnh và Phú Mỹ biết. Khi chạy đến đoạn đường đang thi công tại cầu Vàm Chợ, thuộc tỉnh lộ 865 (gần UBND xã Phú Mỹ) thì chiếc ô tô bị lún. Bị anh Hiệp đuổi theo kịp, người đàn ông ngoại quốc đành trả lại 1 triệu đồng và bị anh Hiệp yêu cầu vào trụ sở công an giải quyết. Trong lúc chờ lập biên bản, tài xế bất ngờ lên xe nổ máy phóng đi với tốc độ nhanh nên va chạm với một chiếc xe xúc đất đang thi công trên đường và bị bắt giữ. 

Tại cơ quan công an, hai vợ chồng người nước ngoài xuất trình 2 bằng lái xe mang tên Ahmadi Hossein (SN 1977) và Rezaeiniko Afsaneh (SN 1979). Họ cho biết đã thuê chiếc ô tô nói trên tại TP.HCM với giá 70 USD/ngày (trong 1 tuần) kể từ 31.1, nhưng đến nay vẫn chưa trả xe cho bên cho thuê. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.