Người gợi ý 'tỉ phú ve chai' trả 5 triệu yen cho nước Nhật lên tiếng

28/05/2015 12:56 GMT+7

(TNO) “Người Việt Nam mình đang mất uy tín với người nước ngoài, nên tôi nhờ chị Hồng đại diện người Việt Nam nghèo mà có lòng tự trọng trả lại cho Nhật. Rồi tôi kêu gọi cộng đồng giúp lại cho chị Hồng”, ông T.Đ.L, Giám đốc một công ty phần mềm có trụ sở tại Hà Nội viết.

(TNO) “Người Việt Nam mình đang mất uy tín với người nước ngoài, nên tôi nhờ chị Hồng đại diện người Việt Nam nghèo mà có lòng tự trọng trả lại cho Nhật. Rồi tôi kêu gọi cộng đồng giúp lại cho chị Hồng”, ông T.Đ.L, giám đốc một công ty phần mềm có trụ sở tại Hà Nội viết.

Người gợi ý trả 5 triệu yen cho nước Nhật lên tiếngChị Hồng kể lại chuyện khi nhận bức thư từ người lạ - Ảnh:Phạm Hữu

Trong những ngày gần đây, thông tin 'tỉ phú ve chai' Huỳnh Thị Ánh Hồng chuẩn bị nhận số tiền 5 triệu yen Nhật nhặt được thì bỗng nhiên có nhiều người tìm đến gợi ý chị nên trả lại số tiền này cho nước Nhật. 

Thanh Niên Online đã tìm hiểu câu chuyện về một bức thư của người tự xưng là T.Đ.L, giám đốc một công ty giải pháp phần mềm có trụ sở tại Hà Nội, nhờ người bạn là ông L.T.T gửi đến chị Hồng với nội dung khuyên chị nên trả lại số tiền nhặt được cho nước Nhật.
Trong thư của vị giám đốc L. có hứa nếu chị trả lại 5 triệu yen cho nước Nhật, ông sẽ kêu gọi ủng hộ từ nhiều doanh nghiệp giúp đỡ chị với số tiền 150 triệu đồng. Ngoài ra, trong thư còn kèm theo số tiền 5 triệu đồng, trong đó 3,5 triệu là tiền của L. và 1,5 triệu là tiền của Tr. để ủng hộ chị.
Liên hệ với vị giám đốc L. ông cho rằng quyết định gửi thư xuất phát từ quan điểm “nhặt được của rơi trả lại cho người mất” và nếu không ai nhận thì nên trả lại cho quốc gia phát hành ra đồng tiền này. 
Người gợi ý trả 5 triệu yen cho nước Nhật lên tiếngPhong bì kèm số tiền 5 triệu của ông Tr. và L. gửi đến chị Hồng - Ảnh do ông LTT cung cấp
Cũng theo ông T. :“Người Việt Nam mình đang mất uy tín với người nước ngoài, nên tôi nhờ chị Hồng đại diện người Việt Nam nghèo mà có lòng tự trọng trả lại cho người Nhật. Rồi tôi kêu gọi cộng động giúp lại chị Hồng”.
Giải thích về việc vị giám đốc L. không đến gặp trực tiếp gặp chị Hồng mà phải nhờ người khác, ông T. giải thích “anh L. làm việc tại Hà Nội không thể vào Sài Gòn được nên nhờ tôi mang thư đến cho chị Hồng”.
Ngoài ra, T. cũng cho biết ông tìm đến chị Hồng bằng thiện chí chính đáng, hoàn toàn không vụ lợi. “Mục đích của tôi chỉ gợi ý, khuyên chị Hồng nên nhờ cơ quan công an hoặc Bộ Ngoại giao chuyển toàn bộ số tiền này cho tổ chức nào đó của Nhật. Chứ không hề kêu chị Hồng chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản của chúng tôi”, ông T. phân trần.
Chị Hồng cho biết khi nhận được bức thư vào ngày 28.4 từ ông T. chị cảm thấy hoang mang và lo lắng, không hiểu chuyện gì xảy ra. Nên chị quyết định nhận lá thư nhưng không nhận số tiền 5 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.