Người dân “tố” hệ lụy của thủy điện với Chủ tịch nước

16/12/2013 03:05 GMT+7

Người dân sinh sống xung quanh khu vực thủy điện Sông Tranh cũng như vùng hạ lưu, “rốn lũ” Đại Lộc (Quảng Nam) đã liên tục “tố” những hệ lụy từ việc xây dựng các nhà máy thủy điện khi tiếp xúc với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Chính phủ sẽ công bố kết quả đánh giá động đất

Sáng qua 15.12, đoàn công tác T.Ư do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu đã đến huyện H.Bắc Trà My để kiểm tra công tác tái định cư (TĐC) của người dân bị ảnh hưởng bởi việc xây dựng thủy điện Sông Tranh 2.

Người dân “tố” hệ lụy của thủy điện với Chủ tịch nước

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi người dân tái định cư - Ảnh: Hoàng Sơn

Ngoài ra, Chủ tịch UBND H.Bắc Trà My Trần Anh Tuấn cho biết địa phương còn vướng mắc nhiều vấn đề trong TĐC. Hiện người dân tại các khu TĐC đang thiếu đất sản xuất nghiêm trọng, dù huyện đã chủ trương khuyến khích người dân khai hoang, chuyển đổi 290 ha đất rừng thành đất sản xuất. Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết: “Công trình thủy điện của đất nước là rất cần, đất nước đang phát triển thì phải có điện… Nhưng quy hoạch thủy điện có vấn đề thì ta phải sửa thôi”.

Liên quan đến tình hình động đất tại thủy điện Sông Tranh 2, Chủ tịch nước khẳng định Chính phủ rất quan tâm đến vấn đề này. Theo Chủ tịch nước, hiện đã có kết quả đánh giá động đất nhưng “cần có độ chín của vấn đề”, trong thời gian tới Chính phủ sẽ công bố. Bên cạnh đó, Chủ tịch nước yêu cầu Tập đoàn điện lực (EVN) cần có trách nhiệm trong việc xây dựng đường sá cũng như công trình nước sạch cho người dân.

Dịp này, Chủ tịch nước đã trao tặng 160 con bò cho tỉnh Quảng Nam; trao 100 suất quà và 10 con bò cho nhân dân H.Đại Lộc. 

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.