Người bệnh bị ép làm thẻ ATM: Thật không hiểu nổi !

10/04/2015 08:45 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc gửi ý kiến bức xúc về cách làm của bệnh viện Bạch Mai, sau khi đọc bài Người bệnh bị ép làm thẻ ATM đăng trên Thanh Niên ngày 9.4.

Rất nhiều bạn đọc gửi ý kiến bức xúc về cách làm của bệnh viện Bạch Mai, sau khi đọc bài Người bệnh bị ép làm thẻ ATM đăng trên Thanh Niên ngày 9.4.
BV trả lời vô lý
Thực tế diễn ra như vậy mà ông Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Bạch Mai lại trả lời suôn sẻ, ngon ơ như vậy thì thật vô lý. Đồng ý là ứng dụng công nghệ thông tin nhưng tại sao thực tế lại khác xa lời ông nói như vậy? Đề nghị BV Bạch Mai phải xem lại cách làm của mình.
Minh
(minhhanoi1968@gmail.com)
Chiếm dụng tiền người bệnh !
Sử dụng thẻ ATM là chọn lựa tự nguyện của khách hàng, đằng này lại ép bệnh nhân sử dụng dịch vụ của ngân hàng mình chỉ định, rồi chiếm trọn số dư 50.000 đồng/khách hàng là việc làm không minh bạch. Thử nhân 110.000 bệnh nhân với số tiền 50.000 đồng/người thì câu hỏi cho số tiền chiếm dụng 5,5 tỉ đồng sẽ được trả lời ra sao?
Công Dân
(congdan1970@gmail.com)
Quá đáng !
Theo những gì bài báo nêu, thì BV Bạch Mai rất không công bằng với người bệnh. Cách buộc người bệnh phải theo yêu cầu khắt khe của BV như vậy thì thật quá đáng. Tại sao lại bắt làm thẻ ATM? Rồi tại sao lại lấy luôn tiền thừa của bệnh nhân? Và tại sao lại không cho sử dụng các loại thẻ ATM của các ngân hàng khác ngoài Vietinbank?
Nguyễn Trung
(trung80@yahoo.com)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
Ngành y tế lấy y đức làm đầu, lấy việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh làm mục tiêu cốt yếu của ngành mình. Nếu có mục tiêu như thế thì không riêng BV Bạch Mai, mà các cơ sở y tế khác phải luôn tìm cách phục vụ bệnh nhân thật tốt chứ không thể ép họ phải làm thẻ ATM vô lý như báo phản ảnh.
Trần Thị Thu Trang (Q.9, TP.HCM)
 
Thoạt nghe lãnh đạo BV Bạch Mai giải thích là họ đang thí điểm ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh để giảm bớt thủ tục, ai thấy cũng có lý. Nhưng việc ép người bệnh phải làm thẻ ATM có phải là giảm phiền hà cho bệnh nhân không?
Bùi Quốc Tuấn
 (H.Đức Hòa, tỉnh Long An)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.