Ngực chảy xệ khác phì đại

12/05/2012 03:12 GMT+7

Ngực to, chảy xệ sau khi sinh và ngực to do phì đại có giống nhau hay không? Có thể giải phẫu thẩm mỹ để giúp bộ ngực săn chắc trở lại? (Kieukieu - TP.HCM)

 

 

Ngực to, chảy xệ là hiện tượng biến đổi hình thái ngực do phì đại tuyến vú hoặc sau thời kỳ sinh đẻ, cho con bú hay hiện tượng lão hóa da gây trở ngại và mặc cảm đối với một số phụ nữ. Ngực to, sa trễ sau khi sinh là hiện tượng tăng thể tích mô mỡ trong tuyến vú, và do các mô liên kết và mô nâng đỡ bầu ngực bị phá vỡ.

Nhưng phì đại vú là tình trạng bệnh lý đặc trưng bởi sự tăng thể tích của vú trên mức bình thường, gây ra bởi sự phát triển quá mức của tuyến vú kèm theo sự thâm nhập tổ chức mỡ. Cả hai trường hợp này có thể can thiệp bằng phẫu thuật thu ngực.

Tuy nhiên cần phải xác định chính xác tình trạng của ngực: nguyên nhân sa trễ, tuyến vú có phì đại hay không... từ đó mới lựa chọn phương pháp phẫu thuật tương ứng, có hiệu quả. Phẫu thuật này có ưu điểm là có thể làm thon gọn bầu vú nhưng để lại sẹo lớn hình chữ T ở vị trí nếp vú và quầng vú. 

Thảo Vy (Thực hiện)
Theo tư vấn của BS Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân (TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.