Ngư dân Kiên Giang bị tàu lạ xả súng

(TNO) Ngày 13.9, lực lượng Công an, Biên phòng tỉnh Kiên Giang đã tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân Ngô Văn Sinh (ngụ xã Vĩnh Hòa Hiệp, H.Châu Thành, Kiên Giang) bị một nhóm người tấn công khi đang đánh bắt trên vùng biển VN giáp với Thái Lan vào ngày 11.9.

(TNO) Ngày 13.9, lực lượng Công an, Biên phòng tỉnh Kiên Giang đã tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân Ngô Văn Sinh (ngụ xã Vĩnh Hòa Hiệp, H.Châu Thành, Kiên Giang) bị một nhóm người tấn công khi đang đánh bắt trên vùng biển VN giáp với Thái Lan vào ngày 11.9.

Cướp biển tấn công tàu cá Kiên GiangAnh Cường đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang - Ảnh: Hải Lăng
Một nạn nhân khác, anh Nguyễn Hùng Cường (ngụ P.An Hoà, TP.Rạch Giá, Kiên Giang), bị thương ở đùi, nhập viện vào đêm 12.9 tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Kiên Giang và đã được bác sĩ mổ lấy viên đạn.
Sáng 13.9, bác sĩ Nhan Hồng Oanh, Phó khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang), cho biết tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Cường đang tiến triển khá tốt. Vết thương ở đùi đã được xử lý cắt bỏ các phần cơ bị hoại tử; phần xương đùi bị gãy cũng đã được cố định tạm, đợi khi hết nhiễm trùng sẽ tiến hành phẫu thuật kết hợp xương. Hiện nay, vết thương không còn nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên bệnh nhân bị mất nhiều máu nên phải nằm ở phòng hồi sức để truyền máu thêm.
Anh Cường bàng hoàng nhớ lại, khoảng 14 giờ ngày 11.9, trong lúc đang điều khiển tàu KG-94811 đánh cá trên vùng biển thuộc chủ quyền của VN giáp ranh với Thái Lan, thì bất ngờ có một chiếc ca nô chạy với tốc độ cao đuổi theo tấn công tàu. Trên ca nô có khoảng 5 - 6 người được trang bị vũ khí. Chúng bắn xối xả vào tàu.
Anh Cường bị trúng đạn gãy xương đùi, mất nhiều máu và ngất xỉu. Sau đó chúng tiếp tục rượt đuổi tàu KG - 94812 (cùng cặp cào đôi với tàu KG - 94811), tuy nhiên tàu KG - 94812 tăng tốc gây sóng lớn nên chúng không tiếp cận được đành chuyển sang tấn công một tàu khác đang đánh cá gần đó.
Sau khi bị tấn công, anh Cường được đưa về nhà giàn DK1/10 (trên vùng biển thuộc điạ phận Cà Mau) sơ cứu, băng bó vết thương và chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang điều trị. Hai tàu KG - 94811 và KG - 94812 bị trúng nhiều viên đạn hư hỏng nặng phải đưa về neo đậu ở cảng Sông Đốc (Cà Mau).
Về thông tin về nạn nhân tên Sinh bị bắn chết, anh Cường cho biết người này không đi chung trên cặp tàu KG - 94811 và KG - 94812 mà là tài công trên một tàu khác đang đánh cá trong khu vực gần đó. Anh Cường chỉ nghe thông tin qua hệ thống điện đàm trên tàu.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, nạn nhân này hiện đã được người nhà đưa về mai táng ở xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành (Kiên Giang). Còn chủ nhân của cặp tàu bị tấn công tên Chín Chuyền (ngụ TP.Rạch Giá).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.