Nghi phạm trộm xe SH có súng bị bắt vì... đói và khát

08/08/2015 10:37 GMT+7

(TNO) Sau gần 30 giờ lẩn trốn dưới sự chốt chặn, truy lùng gắt gao của cảnh sát, cuối giờ chiều 7.8, vì quá đói và khát, Nghĩa vào nhà dân xin nước và cơm thì bị cảnh sát tóm gọn.

(TNO) Sau gần 30 giờ lẩn trốn dưới sự chốt chặn, truy lùng gắt gao của cảnh sát, cuối giờ chiều 7.8, vì quá đói và khát, Nghĩa vào nhà dân xin nước và cơm thì bị cảnh sát tóm gọn.

Nghi phạm Nguyễn Văn Nghĩa sau khi bị bắt giữ - Ảnh: Đ.T
Như Thanh Niên Online đã thông tin, lúc 19 giờ 25 ngày 7.8 một điều tra viên của Công an huyện Phú Lộc đã khống chế hoàn toàn nghi phạm vụ trộm xe máy hiệu Honda SH nghi có mang theo súng gây xôn xao dư luận trong hai ngày qua.
Nghi phạm bị bắt giữ tên là Nguyễn Văn Nghĩa, 20 tuổi, hiện trú tại thôn 10, thị trấn Đắc Hà, huyện Đắc Hà, tỉnh Kon Tum (quê ở xóm 7, xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).
Người khống chế, áp sát và “ra đòn” khiến nghi phạm không kịp trở tay là Trung tá Mai Tuấn Anh, Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Phú Lộc.
Theo lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra, chiều 6.8, Nghĩa phát hiện người dân ở thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế do sơ hở để xe máy (hiệu Honda SH) còn gắn chìa khóa xe nên người này lấy trộm. Nghĩa điều khiển xe chạy hướng vào TP.Đà Nẵng nhưng đến khu vực cầu Truồi, thuộc xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc thì bị ách tắc giao thông nên không thể đi nhanh. Đây là ý do khiến anh L.B. (26 tuổi, người ở P.Thủy Châu, thị xã Hương Thủy), người bị mất xe đuổi kịp, áp sát. Do bị truy bắt Nghĩa đã bỏ xe máy chạy vào làng, sau đó trộm một chiếc xe đạp hòng tẩu thoát nhưng tiếp tục bị truy đuổi nên Nghĩa bỏ xe đạp (cùng bình xịt hơi cay, dùi điện).
Sau gần 30 giờ lẩn trốn dưới sự chốt chặn, truy lùng gắt gao của lực lượng chức trách, cuối giờ chiều 7.8 Nghĩa đã vào nhà vợ chồng ông Lê Trung Vinh ở khu tái định cư thôn Bạch Thạch, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, rồi nói với gia chủ rằng mình đi làm tràm (bóc vỏ hoặc cưa đốn cây tràm hoa vàng) bị lạc nên vào để xin nước và cơm.
Vợ chồng ông Trung đã chia sẻ thông tin trên cho một người hàng xóm, không lâu sau đó thì trinh sát ập vào “tung đòn” khống chế Nghĩa.
Đáng chú ý, cũng tại cơ quan công an, Nghĩa khai rằng đây là vụ trộm xe máy Honda SH thứ 4 tại Thừa Thiên - Huế. Nghĩa cũng đang bị Công an tỉnh Kon Tum truy nã.
Riêng việc có sử dụng “vũ khí nóng” hay không thì Nghĩa cho hay đã sử dụng một loại súng bắn gas tự chế, sau khi bị truy bắt đã vứt bỏ.
Trong một diễn biến khác, cơ quan công an cũng đang làm rõ có hay không vai trò đồng phạm giữa Nghĩa và một nghi phạm tên T.C.T. (27 tuổi, trú huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cùng một thiếu nữ chưa rõ danh tính.
Trưa 7.8, Công an thị xã Hương Thủy phối hợp với công an sở tại bắt được T. và di lý ra Huế sau khi xác định T. là nghi phạm của một vụ trộm xe máy SH khác tại TP.Huế vào trưa cùng ngày với vụ của Nghĩa (gây ra tại xã Hương Thủy).
Trước đó, khi hay tin Công an thị xã Hương Thủy đang điều tra vụ trộm xe máy SH, một người phụ nữ ở đường Đào Duy Từ, TP.Huế đến trình báo với đơn vị này về việc mình bị mất xe SH. Sau khi đánh giá và nhận định tình hình, một tổ công tác của Công an thị xã Hương Thủy đã vào Quảng Nam, phối hợp với lực lượng chức trách sở tại và bắt được T.
Trong đêm 7.8 Công an huyện Phú Lộc đã bàn giao Nghĩa cho Công an thị xã Hương Thủy để tiếp tục điều tra, xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.