Ngày đầu cấp biển số xe 5 số: Nhanh chóng, đỡ phiền hà

06/12/2010 13:54 GMT+7

(TNO) Ngày 6.12, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) nhiều địa phương trên cả nước đã tiến hành thực hiện việc cấp, đổi, thu hồi, đăng ký biển số các loại xe, theo Thông tư số 36 và 37/2010/TT-BCA của Bộ Công an quy định về đăng ký xe. >> Nên đấu giá biển số đẹp! >> Hôm nay, Công an TP.HCM cấp biển số xe 5 số

Nhiều biển số xe (BSX) 5 số đã được cấp phát cho người đăng ký xe một cách nhanh chóng; theo trình tự căn cứ thứ tự hồ sơ của người dân.  

TP.HCM: Mọi việc tốt đẹp

Từ hôm nay (6.12), Công an 24 quận, huyện của TP.HCM đã đồng loạt áp dụng cấp BSX 5 số cho người dân theo thông tư 36. Biển số kiểm soát 5 số đầu tiên của TP.HCM được phát ra là 51A - 000.01.

 
Chủ phương tiện hớn hở với biển số xe mới 5 chữ số - Ảnh: Nguyên Mi 

Từ 7 giờ 30 phút sáng, tại Đội đăng kí và quản lý xe cơ giới (282 Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh), Phòng CSGT đường bộ đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67), đã có lác đác một vài người dân đến đăng kí để lấy biển số mới, bao gồm cả xe ô tô và xe gắn máy.

Những điểm mới của Thông tư 36 và trình tự các bước đăng kí xe được phát liên tục trên hệ thống phát thanh của Đội. Bên cạnh đó, người dân cũng được kêu gọi không nên nghe theo những “cò” mồi, kẻ xấu bên ngoài.

Ngoài ra, người dân không lấy BSX bằng cách bấm số tự động ở máy vi tính như trước đây mà cơ quan công an cấp biển số theo số thứ tự. Các biển số được cấp theo thứ tự từ 000.01, 000.02,… và kéo dài tiếp.

Theo Trung tá Dương Quan Hải, Đội trưởng Đội đăng kí và quản lý xe cơ giới PC67, trong ngày đầu cấp biển số xe 5 số mọi việc tiến triển khá tốt đẹp. Đa phần biển số mới được cấp cho những xe mới, đầy đủ giấy tờ, không có trường hợp đổi, cấp lại biển số xe.

Trong ngày đầu tiên, Đội đăng ký xe thuộc Phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt Công an TP. HCM đã cấp, đổi biến số xe 5 chữ số cho 105  ôtô, 112 xe gắn máy.

Chị Nguyễn Thị Thanh, nhà ở Quận Bình Thạnh cho biết, chỉ cần điền vào mẫu đơn có sẵn, khoảng nửa tiếng sau là sẽ được cấp BSX mới 5 chữ số. Nhiều người dân đến đăng ký cho biết thủ tục đơn giản, cán bộ không làm khó dễ hay gây phiền hà.


Một trong những chủ xe ôtô đầu tiên được đổi BSX 5 chữ số - Ảnh: Trần Duy

Tuy vậy, việc mua bán xe trong thời điểm này cũng gây không ít phiền toái cho người mua lẫn người bán. Anh u Thanh Phong (ngụ tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Bình Thạnh) cho biết, anh đang thực hiện thủ tục bán xe gắn máy hiệu Excel (đã được cấp BSX 4 chữ số). Anh Phong và người mua đã thỏa thuận làm giấy tờ sang tên ngay tại chỗ để chủ mới lấy ngay BSX 5 chữ số. Tuy vậy, cả anh Phong và cán bộ hướng dẫn tại chỗ cũng tỏ ra lúng túng trong trường hợp này.

Tại Quận Tân Bình, số lượng hồ sơ nộp vào xin cấp đổi biển số mới cho xe gắn máy, ôtô không tăng đột biến trong ngày đầu cấp đổi BSX 5 chữ số. Theo trung úy Trần Ngọc Vượng (tổ đăng ký xe), Công an Quận Tân Bình, những ngày sau, số lượng đăng ký BSX 5 chữ số có thể ổn định trên dưới 100 xe/ngày.

Khác với các quận nội thành, ở các khu vực ngoại thành như Huyện Hóc Môn, Củ Chi, khá ít chủ phương tiện đến xin đổi BSX 5 chữ số. Tính đến 11 giờ ngày 6.12, số người nộp hồ sơ đăng ký chỉ ngoài chục người. Đại úy Vũ Quốc Thắng, đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Hóc Môn nói điều này không có gì bất thường vì trung bình mỗi ngày, đội cũng chỉ tiếp nhận khoảng 20 hồ sơ đăng ký mới.

Đại úy Thành nhận xét, so với quy định trước đây, thời gian đăng ký BSX 5 chữ số so với việc cấp mới BSX 4 chữ số rút ngắn hơn rất nhiều.

Đà Nẵng: Chờ phần mềm bấm số của Bộ Công an

Phòng CSGT (PC67) Công an TP Đà Nẵng và Đội CSGT các quận, huyện trên địa bàn đồng loạt thực hiện cấp BSX 5 số.

Thượng tá Nguyễn Đến - Trưởng phòng PC67 cho biết, hiện nay các đơn vị có nhiệm vụ cấp BSX 5 số cho người dân thực hiện theo phương thức cấp theo căn cứ số thứ tự hồ sơ người dân đăng ký.

Nguyên nhân là do kể từ khi bắt đầu áp dụng cấp BSX 5 số, phần mềm tin học dành cho người dân bấm chọn biển số xe 4 số ngẫu nhiên trước đây do Bộ Công an quản lý đã ngừng hoạt động. Trong khi đó, Bộ vẫn chưa hoàn thiện hệ thống phần mềm mới để cấp BSX 5 số theo phương thức bấm số ngẫu nhiên.

Trong khi chờ đợi, Phòng PC67 tiếp nhận hồ sơ đăng ký của người dân, căn cứ số thứ tự mà cấp phát biển số.

Hiện PC67 đã phân bổ 700 biển số xe mẫu mới cho Đội CSGT các quận, huyện để cấp ngay cho người dân đăng ký. Trung tâm dập biển số TP Đà Nẵng cũng đang hoạt động hết công suất để đảm bảo số lượng BSX trước nhu cầu của người dân. Trong trường hợp Trung tâm dập biển số chưa sản xuất kịp, Phòng PC67 và Đội CSGT các quận, huyện cũng sẽ chủ động cấp số xe cho chủ phương tiện và giấy hẹn nhận biển số sau đó.


Nhiều người dân đến đăng ký xe tại Phòng CSGT TP Cần Thơ sáng nay (6.12) - Ảnh: Mai Trâm

Cần Thơ: Người dân mừng vì thủ tục được rút ngắn

Tại TP Cần Thơ, Phòng CSGT cũng tiến hành triển khai thực hiện việc cấp, đổi, thu hồi, đăng ký biển số các loại xe, theo phương thức cấp BSX căn cứ số thứ tự hồ sơ người dân đăng ký.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, đã có ít nhất 50 hồ sơ đăng ký mới của người dân đã được nộp và giải quyết, lượng người dân đến nộp hồ sơ xin cấp BSX đã tăng gấp nhiều lần so với những ngày bình thường. Riêng đối với xe ô tô thì trong buổi sáng chỉ hai hồ sơ đăng ký mới.

Qua trao đổi với nhiều người dân, được biết, phần lớn người dân đã mua xe mô tô mới trong nhiều ngày qua và đã đóng thuế trước bạ, nhưng chưa đến cơ quan công an đăng ký để lấy biển số vì chờ đến ngày hôm nay để lấy biển số loại 5 số cho “oai”.

Ông Lưu Nam, ngụ tại đường Phan Đình Phùng (P.An Lạc, Q.Ninh Kiều) đã mua một xe mô tô để làm phương tiện đi lại từ hơn hai tuần qua, nhưng chờ đến hôm nay để đến đăng ký lấy biển số mới. Ông Nam cho biết: "Tôi thấy thủ tục đang ký rất nhanh chóng, không đầy 15 phút là xong và được cấp ngay biển số, theo giấy hẹn thì chỉ hai ngày sau đến nhận giấy đăng ký".


Người dân TP Cần Thơ được cấp biển số xe mới - Ảnh: Mai Trâm

Viên An - Trần Duy - Nguyễn Tú - Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.