Ngành cấp nước hết sức lo ngại dự án lấp sông Đồng Nai

25/05/2015 06:46 GMT+7

Như Thanh Niên ngày 23.5 đã đưa tin, UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai, UBND tỉnh Đồng Nai phản ánh về dự án của Công ty Toàn Thịnh Phát lấp sông Đồng Nai.

Như Thanh Niên ngày 23.5 đã đưa tin, UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai, UBND tỉnh Đồng Nai phản ánh về dự án của Công ty Toàn Thịnh Phát lấp sông Đồng Nai.

Theo UBND TP, quy hoạch cấp nước TP.HCM đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, sản lượng nước thô cung cấp cho hệ thống cấp nước TP.HCM từ sông Đồng Nai khoảng 2,5 triệu m3/ngày đêm. Do việc lấp sông Đồng Nai có thể làm thay đổi dòng chảy, ảnh hưởng đến việc khai thác nước thô cung cấp cho hệ thống cấp nước TP.HCM nói riêng và môi trường khu vực hạ lưu nói chung, UBND TP.HCM đề nghị Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai, UBND tỉnh Đồng Nai xem xét tác động môi trường của dự án đến các khu vực vùng hạ lưu sông Đồng Nai, đặc biệt là việc khai thác nước thô cung cấp cho hệ thống cấp nước TP.HCM.

Trả lời Thanh Niên qua điện thoại vào tối 24.5, ông Bùi Thanh Giang, Phó tổng giám đốc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco), cho biết: “Khi Báo Thanh Niên đăng loạt bài quan ngại về dự án lấp sông Đồng Nai, Sawaco, với tư cách là đơn vị cấp nước cho toàn bộ cư dân TP.HCM, chúng tôi đã báo cáo ngay UBND TP về vấn đề này để lãnh đạo TP có hướng giải quyết, xử lý”. Theo ông Giang, trong báo cáo gửi UBND TP.HCM, ngành cấp nước TP  hết sức lo ngại việc lấp sông Đồng Nai sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước cấp cho hàng triệu người dân TP trong giai đoạn trước mắt, cũng như lâu dài. Đồng thời, Sawaco kiến nghị UBND TP chỉ đạo các cơ quan chuyên ngành liên quan của TP như Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên - Môi trường có ý kiến tham mưu xử lý.

Theo ông Giang, ngành cấp nước rất lo ngại về dự án lấp sông Đồng Nai. Sau khi lãnh đạo UBND TP.HCM có ý kiến chính thức thông qua văn bản gửi các cơ quan chức năng cuối tuần qua, Sawaco sẽ tiến hành bàn bạc, đánh giá và kiến nghị cụ thể với cấp trên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.