Nếu dừng hẳn lấy phiếu tín nhiệm là một bước lùi

12/03/2014 02:00 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Sinh Hùng đã khẳng định như vậy tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ QH cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 7, QH khóa 13 vào hôm qua 11.3. Theo Chủ nhiệm Văn phòng QH Nguyễn Hạnh Phúc, dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ không có nội dung lấy phiếu tín nhiệm đối với những chức danh do QH bầu và phê chuẩn; luật Tổ chức chính phủ (sửa đổi) cũng chưa được đưa ra tại kỳ họp này như dự kiến ban đầu.

 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng  - Ảnh: TTXVN

QH sẽ bổ sung nội dung cho ý kiến dự án luật Hộ tịch và xem xét, thông qua 2 dự thảo Nghị quyết về việc xây dựng, triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông sau năm 2015  và việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 35/2012/QH13 của QH về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do QH, HĐND bầu hoặc phê chuẩn.

Liên quan đến nội dung lấy phiếu tín nhiệm, Phó chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Pha cho biết thông tin về việc dừng việc lấy phiếu tín nhiệm tại QH đã tác động đến dư luận, đến cả đại biểu QH khóa trước. Do đó, ông Pha đề nghị cần nói rõ ở hội nghị đại biểu chuyên trách là việc lấy phiếu tín nhiệm không dừng hẳn, mà là sẽ sửa nghị quyết để tiến hành tốt hơn. Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng khẳng định: “Chỉ tạm dừng để sửa chứ không phải dừng hẳn”.

Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ khai mạc từ ngày 20.5 và kéo dài khoảng 29 ngày.

* Cũng trong ngày 11.3,  Đoàn đại biểu QH TP.HCM tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý cho dự thảo luật Tổ chức tòa án nhân dân (sửa đổi). Đại biểu Nguyễn Quang Hiền đánh giá dự luật này chưa thoát ra được sự phân cấp của quản lý hành chính và quản lý tố tụng. Ngoài ra, các đại biểu đồng tình về cơ cấu 4 cấp nhưng ông Lưu Đức Quang (giảng viên Trường ĐH Luật TP.HCM) cho rằng quyết định mô hình tổ chức tòa án là quyền lập pháp nên giao cho QH.

Thái Sơn - Lê Nga

 >> Tạm dừng lấy phiếu tín nhiệm các chức danh chủ chốt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.