Nên hiến định quyền phúc quyết của dân trong lập hiến

17/01/2013 03:10 GMT+7

Chiều 16.1, Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức hội nghị triển khai lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992.

Phát biểu tại đây với tư cách Ủy viên thường trực ban biên tập sửa đổi Hiến pháp 1992 để giới thiệu các điểm mới của nội dung sửa đổi, GS Trần Ngọc Đường cho biết ông còn băn khoăn về một số điểm trong nội dung sửa đổi Hiến pháp 1992 và đã từng góp ý trong quá trình dự thảo sửa đổi, trong đó có quy định về quyền biểu quyết của nhân dân về Hiến pháp. Theo đó, bản dự thảo hiện đang lấy ý kiến nhân dân quy định việc trưng cầu dân ý về Hiến pháp sẽ do Quốc hội quyết định, trong khi theo GS Đường, “nếu nội dung sửa đổi Hiến pháp 1992 lần này hiến định luôn quyền phúc quyết của dân trong lập hiến thì giá trị sửa đổi Hiến pháp 1992 sẽ trọn vẹn hơn”.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch VUSTA Trần Việt Hùng cho biết, trong 3 tháng tổ chức lấy ý kiến nhân dân theo quyết nghị của Quốc Hội, VUSTA sẽ triển khai nhiều hoạt động để tiếp nhận ý kiến đóng góp của các hội thành viên, của các trí thức khoa học và công nghệ...

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.