Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm - Kỳ 4: Nhà thầu chính xin được khắc phục hậu quả nhanh chóng

27/04/2013 03:15 GMT+7

Từ ngày 22 - 24.4, Báo Thanh Niên đăng loạt bài điều tra Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm , phản ánh tình trạng làm ăn gian dối của các đơn vị thi công nạo vét khu vực cảng Posco (đoạn sông Cái Mép - Thị Vải), nạo bên này đổ bên kia. Ngay sau khi báo đăng, Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan như Bộ Công an, UBND tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu điều tra làm rõ. Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải cũng phát công văn yêu cầu Thanh tra bộ, Cục Hàng hải xác minh làm rõ.

Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm - Kỳ 4: Nhà thầu chính xin được khắc phục hậu quả nhanh chóng

Các cán bộ đo vẽ vị trí mà các sà lan, pôn tông xả bùn bậy - Ảnh: Hoài Nam

Về phía Cảng vụ Vũng Tàu, đơn vị trực tiếp, giám sát quản lý nhà nước trong lĩnh vực hàng hải thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 25.4, đã mời chủ đầu tư là Công ty TNHH Posco Việt Nam, nhà thầu chính là Công ty xây dựng Seohee cùng 3 nhà thầu phụ của Việt Nam trực tiếp thi công nạo vét khu cảng Posco gồm: Công ty Thuận Phát, Công ty Minh Hằng và Công ty Tùng Mai, để làm rõ việc làm ăn gian dối mà Báo Thanh Niên phản ánh.

Trong suốt buổi sáng, các nhà thầu chính, phụ đều không thừa nhận có sự việc trên, nhưng đến buổi chiều thì toàn bộ nhà thầu chính, phụ đều ký vào biên bản thừa nhận việc xả bùn không đúng nơi quy định và cam kết khắc phục hậu quả. “Xin lỗi cảng vụ và các cơ quan ban ngành vì để xảy ra tình trạng mà Báo Thanh Niên nêu ra vừa qua. Đề nghị cảng vụ nêu ra phương án xử lý để chúng tôi yêu cầu các nhà thầu phụ khắc phục hậu quả. Chúng tôi xin khắc phục hậu quả mà các nhà thầu phụ làm sai...” - nhà thầu chính cam kết.

Ngay sau khi các nhà thầu thừa nhận làm sai, Cảng vụ Vũng Tàu đưa ra phương án, yêu cầu các nhà thầu múc hết số bùn đã đổ bậy mang ra đúng vị trí cho phép, trong quá trình thi công sẽ có đơn vị giám sát.

Hôm qua 26.4, Cảng vụ Vũng Tàu, Tổng công ty bảo đảm an toàn Hàng hải miền Nam và PV Báo Thanh Niên  tiến hành khảo sát vị trí mà các đơn vị nạo vét đổ bùn thải không đúng vị trí, phối hợp với cơ quan chức năng khảo sát đo số lượng bùn mà các công ty xả trộm vào ban đêm như báo phản ánh. Theo đó, có 4 vị trí mà các sà lan, pôn tông xả trộm đã được định vị.

Chiều 26.4, nhà thầu chính và 3 nhà thầu phụ cũng đã có công văn gửi Cảng vụ Vũng Tàu xin được bắt đầu công việc khắc phục hậu quả ngay trong dịp lễ 30.4 - 1.5, vì sợ nếu việc khắc phục hậu quả chậm tiến hành sẽ làm chậm tiến độ bàn giao công trình, bị chủ đầu tư phạt.

Hoài Nam

>> Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm
>> Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm - Kỳ 2: Qua bên kia sông, bùn biến mất(!?)
>> Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm - Kỳ 3: Kiểm tra làm rõ các sai phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.