Nâng cao sức tự đề kháng trong bảo vệ chủ quyền, lợi ích dân tộc

05/04/2012 03:25 GMT+7

* Báo Thanh Niên nhận bằng khen

Ngày 4.4, hội nghị toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012 đã bế mạc sau hai ngày làm việc.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, Trưởng ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại nêu rõ, trước những tranh chấp gay gắt về chủ quyền trên biển Đông do yêu sách phi lý về “đường lưỡi bò” và hành động xâm phạm chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam từ phía Trung Quốc, ta đã giữ vững nguyên tắc và phương châm đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết; linh hoạt về sách lược; đồng thời giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định. Trên cơ sở luật pháp quốc tế cùng những chứng cứ lịch sử xác đáng, công tác tuyên truyền đã góp phần làm dư luận trong nước và quốc tế hiểu rõ tình hình, đồng tình hiểu rõ lập trường chính nghĩa của Việt Nam. Làm rõ chủ trương của Việt Nam là giải quyết tranh chấp ở biển Đông bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương LHQ, Công ước LHQ về luật Biển năm 1982, Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (2002).


Đông đảo người dân đến xem triển lãm về Hoàng Sa tại Quảng Ngãi - Ảnh: H.C

Theo ông Đinh Thế Huynh, một trong những trọng tâm của công tác này trong thời gian tới là tổ chức giáo dục, giới thiệu trong các tầng lớp nhân dân bằng mọi loại hình phong phú để nâng cao hiểu biết và nhận thức về chủ quyền lãnh thổ đất nước, sức “tự đề kháng” và tinh thần chủ động tham gia đấu tranh bảo vệ lợi ích đất nước.

Nhân dịp này, 38 tập thể (trong đó có Báo Thanh Niên) và 37 cá nhân được nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo T.Ư vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc năm 2011.

Ng.Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.