Mưu sinh giữa cái lạnh cắt da - 10 độ C ở Sài Gòn

01/08/2015 13:10 GMT+7

(TNO) Hàng ngày, những người thợ ở đây phải ở suốt hàng giờ đồng hồ trong môi trường có nhiệt độ -10 độ C để làm làm lụng, mưu sinh kiếm từng đồng trong thời buổi kỹ thuật số bùng nổ.

(TNO) Hàng ngày, những người thợ ở đây phải ở suốt hàng giờ đồng hồ trong môi trường có nhiệt độ -10 độ C để làm làm lụng, mưu sinh kiếm từng đồng trong thời buổi kỹ thuật số bùng nổ. 

Video: Chuyện mưu sinh giữa cái lạnh âm 10 độ C tại Sài Gòn

Dịch vụ chụp ảnh bên trong lòng băng đăng, với cái lạnh cắt da lên đến - 10 C0 hình thành từ năm 1998, để phục vụ nhu cầu du khách.

Hằng ngày, những người thợ chụp ảnh phải ở suốt hàng giờ đồng hồ trong môi trường "thấu xương" này để mưu sinh kiếm sống. 

Nhiều du khách cho biết, dù có khoác thêm 1 - 2 chiếc áo lạnh thì chỉ vào băng đăng được 10 phút là tay tê, hàm rung lập cập. Nhưng với thợ chụp ảnh, họ phải tập làm quen và sống cùng với cái lạnh, cái rét của băng đăng trong nhiều năm nay.
Khách tham quan nhiều khi còn không chịu nổi với cái lạnh tại đây

Đội thợ chụp ảnh được chọn hành nghề tại đây chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vì phần lớn trong số họ không chịu nổi cái lạnh thấu xương trong lòng băng đăng; còn những thợ chụp có sức khỏe yếu, khó có thể trụ được trong 30 phút làm việc. 

Còn những người thợ chụp ảnh thì họ vẫn bám trụ suốt tại đây
Băng đăng duy nhất tại Việt Nam xuất hiện vào năm 1998, tại Đầm Sen. Hàng năm, công trình băng đăng này thu hút hàng chục ngàn du khách tham quan, trong đó có nhiều trẻ em và cả người nước ngoài. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.