Muỗi bu đen nhà

24/01/2015 04:42 GMT+7

Hơn một tháng nay, người dân ở khu vực rạch Môn, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM khổ vì phải 'sống chung' với muỗi, họ phải dùng vợt điện, bình xịt, lưới sắt để chống muỗi.

Hơn một tháng nay, người dân ở khu vực rạch Môn, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM khổ vì phải “sống chung” với muỗi, họ phải dùng vợt điện, bình xịt, lưới sắt để chống muỗi.

Sau 5 phút dùng bình xịt muỗi trong nhà, ông Bình gom được một nắm xác muỗi Sau 5 phút dùng bình xịt muỗi trong nhà, ông Bình gom được một nắm xác muỗi -  Ảnh: Lam Ngọc

Sáng 22.1, tại nhà ông Phan Thanh Bình, từ phòng khách, phòng ngủ, đến nhà vệ sinh, xác muỗi khắp sàn nhà, nhất là khu vực bếp, bồn rửa chén, ống đựng gia vị nấu ăn muỗi bu dày đặc. Đưa đôi chân dày nốt muỗi đốt, bà Nguyễn Thị Bích Trang, vợ ông Bình, than: “Hơn một tháng nay gia đình tôi phải sống chung với muỗi. Đứng nấu ăn nhưng tôi phải rung chân liên tục để xua muỗi. Làm việc trên máy tính thì một tay tôi gõ bàn phím, tay kia cầm vợt điện quất muỗi, 2 - 3 phút phải đổi tư thế một lần để không bị muỗi chích!”. Theo bà Trang, chỉ hơn 1 tháng nay mà bà phải dùng mấy chục bình xịt muỗi, cứ 3 ngày dùng hết 1 bình (hơn 50.000 đồng/bình), vừa tốn tiền vừa nồng nặc mùi hôi khó chịu.

Ông Nguyễn Văn Thành, chủ quán cà phê đầu rạch Môn, nói như mếu: “Quán bị ế cả tháng nay cũng chỉ vì muỗi. Khách vào chưa kịp gọi nước đã bỏ đi vì bị muỗi tấn công”.

Theo người dân địa phương, từ 5 giờ chiều muỗi càng nhiều hơn, các cháu nhỏ phải sinh hoạt, học bài trong mùng. Tối đến ngồi xem ti vi chịu không thấu bởi muỗi cắn; quần áo phơi muỗi cũng bu đầy; có gia đình phải gửi con ở nhờ nhà người thân nơi khác để tránh muỗi. Thời tiết đang lạnh nhưng mọi người vẫn phải bật quạt suốt ngày để đuổi muỗi.

Theo ông Trần Minh Tú, Chủ tịch UBND P.Hiệp Bình Chánh, tình trạng muỗi nhiều kéo dài ở khu vực rạch Môn là do ảnh hưởng từ dự án ngăn lũ sông Sài Gòn, làm ứ đọng dòng chảy, phát sinh muỗi. Dự án thi công ngày 3.12.2013, dự kiến đến 15.12.2014 xong, nhưng đến nay vẫn chưa xong. Dự kiến ngày 15.2 rạch Môn mới được thông nước.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Q.Thủ Đức, cho biết trung tâm đã phối hợp P.Hiệp Bình Chánh phun xịt hóa chất diệt muỗi nhiều lần, cuối tuần này tiếp tục phun xịt. Tuy nhiên, phải đợi đến tháng 2 tới, công trình đang thi công ở khu vực này được khơi thông thì mới giải quyết được tình trạng muỗi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.