Mục kích ngôi 'biệt phủ' bí ẩn của người Nga ở Phan Thiết

25/02/2015 21:12 GMT+7

(TNO) Trong suốt 2 ngày qua, PV Thanh Niên Online đã 'mai phục' và lọt được vào bên trong ngôi biệt thự đặc biệt của cặp vợ chồng người Nga với nhiều bí ẩn.

(TNO) Trong suốt 2 ngày qua (24 và 25.2), PV Thanh Niên Online đã “mai phục” và lọt được vào bên trong ngôi ''biệt phủ'' của cặp vợ chồng người Nga với nhiều bí ẩn.

Khách Nga được hãng tour Vegas đưa đến tham quan ngôi biệt thự chiều qua 25.2Khách Nga được hãng tour Pegas đưa đến tham quan ngôi biệt thự trong chiều 25.2
Ngôi ''biệt phủ'' (thực ra là ngôi biệt thự) nằm lọt sâu trong một khu dân cư nghèo, thưa thớt thuộc thôn Thiện Trung, xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết (Bình Thuận).
Bình thường, ngôi biệt thự luôn đóng kín mít cổng với 2 lớp hàng rào, vừa là tường rào xây, vừa kẽm gai. Lúc nào cũng có 4 con chó béc-giê đứng canh cửa. Khi thấy người lạ đến, những con chó nhảy chồm lên dữ tợn, khiến người lạ khiếp sợ không thể nào lại gần cổng chính ngôi biệt thự này.
Anh Quân, một người dân sống tại thôn Thiện Trung cho biết: “Ngôi biệt thự này của cặp vợ chồng người Nga, đến đây xây dựng đã 3 năm. Bên trong nghe nói họ có triển lãm gì đó về văn hóa, bảo vật chiến tranh. Nhưng chỉ cho người Nga vào tham quan mà không có bất cứ người Việt nào được vào căn biệt thự này”.
Cũng theo anh Quân, hằng ngày, khoảng 10 giờ sáng hoặc 15 giờ chiều thường có xe khách của một hãng lữ hành chuyên kinh doanh khách Nga đưa khách (Nga) tới đây tham quan.
“Không có bất kỳ ai được chụp hình, dù chỉ là hình lưu niệm”, một lái xe chở khách Nga cho hay.
Vào lúc 15 giờ chiều nay 25.2, PV Thanh Niên Online chứng kiến chiếc xe khách loại 45 chỗ ngồi biển số 29LD-4020 ghi trên thành xe là Pegas (có in logo của công ty Ánh Dương, một công ty lữ hành chuyên về khách Nga) đang đỗ trong ngôi biệt thự. Lúc này, chó dữ đã được nhốt. Nhiều hành khách được tham quan “kho bảo vật chiến tranh”. Theo quan sát của chúng tôi thì nơi tham quan được chia thành hai khu vực với rất nhiều hình ảnh, đồ vật về chiến tranh của Việt Nam và cả của nước Nga. Bên ngoài, khu biệt thự này được thiết kế nhiều khu vực vệ sinh cho khách.
Bí thư Đảng ủy xã Thiện Nghiệp (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) thì khẳng định “vợ chồng người Nga này không hề có giấy phép gì vì họ làm phi lợi nhuận”.
Cũng trong sáng nay, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Thuận đã cử cán bộ đến thị sát ngôi biệt thự bí ẩn này, nhưng không vào được bên trong.
Rượu ngâm rắn trưng bày nhưng không biết là để khách xem hay bán
Rất nhiều dược liệu được gắn tiếng Nga mà không có phụ đề tiếng Việt
Xe của hãng tour Pegas đưa khách đến thăm quan
Chó dữ canh cửa ngôi biệt thự khiến người dân xung quanh khiếp vía không dám lại gần
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.