Mưa to ở Sài Gòn cuốn trôi một phụ nữ: Sáng nay mới giăng dây cảnh báo nguy hiểm

06/07/2015 13:13 GMT+7

(TNO) Sau cái chết thương tâm của chị Nguyễn Thị Bé Tư (47 tuổi, quê Bến Tre) do bị cuốn trôi vào chiều 5.7, Thanh Niên Online đã trở lại hiện trường để chứng kiến "cái bẫy" chết người (những cái cống nước nơi chị Tư bị nước cuốn rơi xuống) đã bị cơ quan chức năng thờ ơ đến mức kinh ngạc.

(TNO) Sau cái chết thương tâm của chị Nguyễn Thị Bé Tư (47 tuổi, quê Bến Tre) do nước mưa cuốn trôi xuống mương nước vào chiều 5.7, Thanh Niên Online đã trở lại hiện trường để chứng kiến "cái bẫy" chết người (những cái cống nước nơi chị Tư bị nước cuốn rơi xuống) đã bị cơ quan chức năng thờ ơ đến mức kinh ngạc.

 Cống thoát nước nơi chị Tư bị nước cuốn rơi xuống và thiệt mạng vào chiều 5.7 – Hoài Nhơn
Chiếc xe đạp hằng ngày chị Tư đi bán hàng khô – Hoài Nhơn
Hiện trường vụ tai nạn là hẻm 295 (P. Tân Phú, Q.9, TP.HCM), nơi được xác định có cống thoát nước cuốn trôi chị Tư.
Theo nhiều người dân sống dọc con hẻm, chiều 5.6 chị Tư đi xe đạp từ hẻm về hướng đường Hoàng Hữu Nam. Đến nửa con hẻm chị bị dòng nước chảy xiết cuốn xuống cống và trôi mất tích. Khi người dân phát hiện chiếc xe đạp của chị bỏ lại mới bắt đầu tỏa ra tìm kiếm.
Theo ông Nguyễn Văn Đào (44 tuổi, người sống ở hẻm 295), dọc con hẻm là một mương nước nhỏ rộng chừng 1 mét, có nhiều cống thoát nước. Vào mùa mưa nước từ Long Thạnh Mỹ, đường Hoàng Hữu Nam, trường Nông nghiệp đều đổ về con mương này. Khi đó, hẻm 295 biến thành một “con suối” hung tợn, đặc biệt ở các đoạn cống nước chảy rất xiết và xoáy.
Ông Đào cho biết thêm, con hẻm 295 rất nguy hiểm mỗi khi mưa, đường ngập cao hơn đầu gối, mương nước bị nước ngập che khuất và người dân sống quanh đây không dám ra đường. Hằng năm vẫn có những trường hợp bị nước chảy mạnh cuốn nhưng may có người phát hiện nên cứu được.
"Chúng tôi nhiều lần kiến nghị đến chính quyền địa phương mong có biện pháp khắc phục, vì vào mùa mưa rất nguy hiểm cho học sinh mỗi khi đi qua con đường này" - ông Đào cho biết.
Cái bẫy tử thần khổng lồ mỗi khi mưa xuống sáng nay mới được giăng dây cảnh báo - Ảnh: Hoài Nhơn
Khi chúng tôi đến hiện trường, lực lượng chức năng đang tiến hành đóng cọc, giăng giây cảnh báo các khu vực nguy hiểm.
Ghi nhận tại hiện trường cho thấy con mương dọc hẻm khá lớn, rộng chừng 1 mét sâu 0,8 mét có rất nhiều cống, có đoạn ngầm và có nhiều đoạn không có rào chắn hoặc biển cảnh báo nguy hiểm.
Trước sự ra đi đau lòng và đột ngột của chị Tư, nhiều người sống ở con hẻm hết sức buồn bã và bàng hoàng trước sự nguy hiểm từ mương và các cống thoát nước tại đây.
Nơi đây cũng từng có người  bị cuốn rơi xuống mương nhưng được bà con cứu kịp
Theo tìm hiểu, chị Tư được nhiều người gọi thân mật với cái tên Nga, chị bán hàng khô dạo quanh chợ Cây Dầu (Tân Phú). Chị sống neo đơn, thuê phòng trọ ở đường Hoàng Hữu Nam (quận 9, TP.HCM), hằng ngày đạp xe bán hàng khô khắp khu vực Suối Tiên, Cây Dầu.
Chị Bông một bạn hàng quen chị Tư chia sẻ: “Chị Nga bán hàng khô dạo quanh khu vực, thấy chị tính tình vui vẻ nhiều người mến. Vậy mà chị lại ra đi trong hoàn cảnh trớ trêu này…”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.