Mưa, lũ từ Quảng Bình - Bình Định và bắc Tây Nguyên

24/09/2011 01:22 GMT+7

* 1 học sinh tử nạn trong mưa lũ Hôm qua 23.9, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Trung Trung Bộ, các tỉnh từ Quảng Bình - Bình Định và khu vực bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Bình Định và khu vực bắc Tây Nguyên đang lên. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư dự báo, trong 1-2 ngày tới, các tỉnh từ Quảng Bình - Bình Định tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, lượng phổ biến từ 100-200 mm, có nơi trên 200 mm. Lũ trên các sông từ Quảng Bình - Bình Định và khu vực bắc Tây Nguyên tiếp tục lên; có khả năng lên mức báo động (BĐ) 1 - BĐ 2, có nơi trên BĐ 2; các sông ở Thừa Thiên-Huế có khả năng lên mức BĐ 3.

Trong khi đó, vùng áp thấp (AT) chiều hôm qua ở vào khoảng 15 - 17 độ vĩ bắc; 111 - 113 độ kinh đông. Trong khoảng 24 giờ tới, vùng AT này hầu như ít di chuyển và có khả năng mạnh lên thành AT nhiệt đới. Khu vực vịnh Bắc Bộ, vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 và có mưa giông mạnh, trong cơn giông cần đề phòng có lốc xoáy.

Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với hoạt động của gió mùa tây nam nên khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8 và có mưa giông mạnh. Trong cơn giông cần đề phòng có lốc xoáy.

* Mấy ngày qua tại Hà Tĩnh có mưa to và rất to, nước từ thượng nguồn sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố đổ về mạnh, gây ngập lụt từ 0,6 - 0,8m ở 7 xã vùng ven đê La Giang, H.Đức Thọ. Trong lúc đi chăn trâu, em Hoàng Ngọc Trường (10 tuổi, học lớp 5 trường Tiểu học Đức Vĩnh) bị rơi xuống dòng nước lũ, tử nạn.

Mai Vọng - Q.Duẩn - Trương Hoa - T.Q. Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.