Mưa đá bất thường

21/04/2012 03:03 GMT+7

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, đêm 20.4, một bộ phận không khí lạnh tràn xuống các tỉnh miền Bắc, gây mưa rào và rải rác có giông, trời mát.

Theo ông Lưu Minh Hải - Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, rạng sáng 20.4, mưa giông kèm mưa đá đã xuất hiện trên địa bàn các xã Long Phúc, Cam Cọn, Minh Tân, Kim Sơn, Điện Quan (H.Bảo Yên) và thị trấn Phố Lu, các xã Xuân Quang, Trì Quang (H.Bảo Thắng). Mưa đá tại xã Quân Quang và Trì Quang có những hạt to như quả trứng vịt, làm thủng cả mái ngói. Trên 200 ngôi nhà ở H.Bảo Thắng bị tốc mái, thủng mái ngói, nhiều rau màu và cây cối bị hư hại.

Khuya 19.4, trên địa bàn H.Quan Hóa (Thanh Hóa) cũng xảy ra mưa đá trong khoảng 15 phút, với những viên đá bằng hạt ngô. Khoảng 17 giờ 30 chiều 18.4, trên địa bàn các xã Điền Lư, Điền Trung, Điền Quang, Điền Thượng, Điền Hạ, Lương Ngoại, Lương Trung, Lương Nội và Lũng Cao (H.Bá Thước) cũng có mưa đá, kéo dài trên 15 phút. Theo người dân thì hạt mưa đá to bằng ngón tay, có những viên to như chiếc chén uống nước.

* Chiều tối 19.4, mưa lớn kèm theo lốc xoáy với cường độ mạnh đã xảy ra tại xã Sa Bình, H.Sa Thầy (Kon Tum). 42 nhà dân và 1 khu nhà ở công nhân của Nhà máy tinh bột sắn Kon Tum bị tốc mái, thiệt hại hàng trăm triệu đồng; rất may không có thiệt hại về người.

Q.Duẩn - N.Minh - Trần Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.