Múa cột ở Hà thành

03/05/2015 10:21 GMT+7

Múa cột - môn thể thao cực kỳ sexy đang dần trở thành một “món” rất hấp dẫn trong “thực đơn” của những người đàn bà đẹp lẫn... chưa đẹp của đất Hà thành.

Múa cột - môn thể thao cực kỳ sexy đang dần trở thành một “món” rất hấp dẫn trong “thực đơn” của những người đàn bà đẹp lẫn... chưa đẹp của đất Hà thành.

Lily, một du học sinh đang “phải lòng” môn múa cột
Lily, một du học sinh đang “phải lòng” môn múa cột
Hết đau sẽ đến... sướng !
Dù đã bước sang tuổi đầu 4 nhưng được chồng cổ vũ và là “nhà tài trợ chính” nên tôi dũng cảm đăng ký tập gym ở một trong những trung tâm lớn nhất về thể thao thẩm mỹ tại Hà Nội - Elite. Ý định ban đầu là thế, nhưng do “hoàn cảnh” xô đẩy, tôi đã bùi tai theo một cô em “dụ dẫn” tham gia tập múa cột - một trong những lớp học “hot” nhất ở trung tâm này.
Ngày đầu tiên bước vào lớp học, thú thật tôi đã muốn chạy ra luôn cho đỡ... “tủi”. Từ học viên đến huấn luyện viên (HLV), ai nấy cũng trông như người mẫu, ba vòng đẹp miễn chê, mặt hoa da phấn, nổi bật trong bộ bikini đen. Vốn hay mặc cảm vì thân hình “thon thon hình vại, thoai thoải hình chum” nên ngập ngừng mãi tôi mới vượt qua được sự tự ti để... cởi quần áo, mặc lên mình bộ bikini (thứ mà cả đời tôi chưa từng dám thử lấy một lần, kể cả khi đi biển). Tôi thỏ thẻ với HLV của mình, biên đạo múa Phạm Thu Hương: “Em ơi, liệu cái cột có... chịu nổi chị không?”. Hương cười, trấn an: “Chị yên tâm mà tập. Level 1 (cấp độ 1 dành cho người mới tập) chủ yếu là các động tác cơ bản quanh cột và dưới chân cột thôi. Với lại, cột này chịu được khoảng hơn 100 kg cơ, nên không sợ sập đâu!”. Một học viên khác, Thu Lan, cũng hơi mũm mĩm chứ chẳng phì nhiêu như tôi, động viên: “Cứ tập đi chị ạ, giảm cân nhanh lắm. Cũng không quá khó đâu. Ở đây như một gia đình vậy, đừng ngại”.
Thế là lao vào tập, dù chỉ là level 1 thôi, toàn những động tác cơ bản, hỗ trợ và chuẩn bị tốt nhất cho các động tác lên cột, nhưng cũng đủ để một người ít vận động như tôi mướt mồ hôi. Đến buổi tập thứ hai, mon men leo lên cái cột thì “ối giời ôi, đau quá chừng”, thịt với da cứ như bị véo nghiến đi vậy. Thế là cố mặc thêm cái quần lửng để tập cho đỡ đau. Cả phòng tập chả ai ngăn cả, nhưng hễ leo lên cột chưa được hai bước thì tuột luôn, trơn như bôi mỡ. Thế là lại đành quay lại với bikini.
Thế đấy, cứ nhìn các bài biểu diễn múa cột thì thấy mê, thấy sao mà sexy thế. Sexy là phải vì người tập chỉ được mặc bikini thôi nhé. Nếu không mặc đồ hai mảnh, hở nhiều da thịt thì chẳng thể múa cột được đâu. Với 80% động tác diễn ra hoàn toàn trên cột inox, nhẵn, trơn thì diện tích tiếp xúc thân thể với cột càng lớn độ bám, độ an toàn càng cao. Và chỉ có bikini thỏa mãn được điều kiện của môn thể thao này mà thôi. Hơn nữa, việc mặc bikini là một phần của quá trình giải phóng hình thể, cởi bỏ những khác biệt về trang phục. Sự đạo mạo, sang trọng hay xuề xòa, bình dị toát lên từ trang phục đều không còn tồn tại. Lớp “mặt nạ” xã hội bị buông bỏ. Chỉ còn vẻ đẹp hình thể, vẻ đẹp nội tâm, sự dũng cảm, chăm chỉ và đam mê còn ở lại. Và khi ấy, tôi bỗng thấy hiếm có môn thể thao nào lại xả stress tuyệt vời như múa cột.
Múa cột đang thu hút lớp trẻ Hà thành
Múa cột đang thu hút lớp trẻ Hà thành
Nhưng cũng đừng tưởng, múa cột là đơn giản. Sau những buổi tập đầu, cả tay, chân, đùi, eo đều bầm tím, đau quên cả “hở hang”. Rồi vai, cơ, xương mỏi rã rời đến cả tháng. Các động tác cơ bản biểu diễn dưới chân cột, xoạc, xoay cột thôi cũng đã khiến người tập toát mồ hôi hột. Nhưng phần thưởng của sự đau đớn cũng đem lại phấn khích, sung sướng cao độ. Nhất là khi thực hiện được những động tác khó như xoay trên cột, ngồi trên cột, tạo hình thiên thần.
Biên đạo múa Phạm Thu Hương, một trong những người đi đầu trào lưu múa cột tại Hà Nội (HLV chuyên nghiệp của Trung tâm Elite về múa cột, múa ghế và các loại hình sexy dance khác) kể: “Ngay từ lúc còn là sinh viên Trường cao đẳng Múa VN, tôi đã mê say và tìm hiểu kỹ về múa cột, dù lúc đó ở VN không có mấy ai biết, tài liệu thiếu, internet thì chưa phổ biến như bây giờ. Năm 2004, tôi làm quen với các diễn đàn về múa cột và kết bạn với các vũ công quốc tế. Sau khi được chia sẻ rất nhiều kiến thức về múa cột với những kỹ thuật cao, mới, lạ, hiện đại, tôi càng thấy mê say và muốn các bạn gái ở Hà Nội cũng được tiếp cận với múa cột. Bởi múa cột làm cho người phụ nữ tự tin, giải phóng bản năng và yêu cơ thể mình hơn. Hiện tại Hà Nội có khá nhiều trung tâm dạy múa cột. Mỗi studio dạy múa cột có khoảng 10 đến 15 cột cho học viên tập luyện”.
Giảm 20 kg sau một năm múa cột
Lớp học của tôi có rất nhiều bạn trẻ, nhưng đa số là U.30 và U.40, rất hiếm sinh viên, học sinh. HLV Phạm Thu Hương phân tích: “Lứa tuổi để học múa cột nên từ 20 tuổi trở lên chị ạ, khi cơ xương phát triển ổn định. Bên cạnh đó, dù tập múa cột là rất tốt cho sức khỏe song cũng là một loại hình nghệ thuật khá sexy. Mà phụ nữ thì chắc chắn là sexy hơn thiếu nữ rồi, đúng không chị?”.
Nghe cũng có lý, nhưng mà với độ tuổi 40 của tôi thì tôi chẳng thấy mình sexy tẹo nào. Thế rồi chỉ sau vài buổi tập, tôi đã cảm thấy mình khác biệt. Đến với múa cột, nếu bạn có thân hình đẹp, đương nhiên là rất tự hào. Nhưng nếu bạn béo hay mũm mĩm, chẳng vấn đề gì cả, bạn sẽ càng tự hào hơn nữa vì sự dũng cảm của bạn là vô giá. Nhưng cứ nhìn thẳng vào sự xấu xí của mình hằng ngày, hằng tuần, bạn sẽ “sợ” cơ thể kém đẹp của mình và quyết tâm giảm béo cao hơn bao giờ hết.
HLV Thu Hương trong một bài biểu diễn đôi - Ảnh: Nhân vật cung cấp
HLV Thu Hương trong một bài biểu diễn đôi - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Thùy Linh (33 tuổi), một học viên múa cột, cho biết: “Chị cứ tưởng tượng, sau khi trút bỏ váy áo, chỉ mặc bikini rồi nhìn vào gương suốt hàng giờ đồng hồ, ngắm các bạn có thân hình đẹp xung quanh rồi nhìn xuống bụng và đùi mình thì động lực giảm cân càng bốc lên ngùn ngụt. Để được đẹp hơn, lực tay chân mạnh mẽ hơn, lưng dẻo hơn, tôi đã kiên trì và chuyên tâm tập múa cột suốt một năm nay. Và thành quả nằm ngoài sự mong đợi, tôi giảm từ 70 kg sau khi sinh 2 cháu xuống còn 50 kg, hạng cân mơ ước từ hồi lấy chồng”.
Một đồn mười, mười đồn trăm, rất nhiều chị em công sở đã rủ nhau tập luyện dù một khóa học múa cột có giá không rẻ. Trung bình là 150.000 đồng/ buổi và giá cả khóa học cơ bản 10 buổi 1,2 - 2 triệu đồng. Tỷ lệ 90% dân tập múa cột thửa hẳn cột ở nhà để múa cho “sướng” là rất bình thường ở thủ đô. Cơ bản là một chiếc cột “thửa” riêng không quá đắt đỏ, chỉ từ 10 - 20 triệu đồng, tùy loại. Nếu ham quá mà không đủ kinh phí thì thậm chí có thể mua cột inox phi 40 rồi về gia cố tại nhà để tập cũng không thành vấn đề.
Trên trang web hoặc YouTube có hàng triệu video clip hướng dẫn và biểu diễn múa cột. Đó chính là nguồn tư liệu miễn phí tuyệt vời cho những ai ham mê môn thể thao đầy tính nghệ thuật và cũng hết sức gợi cảm này.
Bị hiểu nhầm là... vũ nữ
Chị Mai Hà, phóng viên một tờ báo tại Hà Nội, kể ban đầu khi biết chị đi múa cột, ông xã ngăn cản ghê lắm vì cứ nghĩ múa cột không lành mạnh, không hợp “thuần phong mỹ tục”. Trang phục bikini và những động tác sexy của múa cột khiến nhiều người hiểu lầm và liên tưởng đến những màn biểu diễn của vũ nữ. “Nhưng giờ thì ông xã đã hiểu, đây là môn thể thao đầy tính nghệ thuật, đòi hỏi phải có sự khổ luyện và nhất là giúp... vợ mình đẹp hơn lên”, chị Hà tự hào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.