Một Việt kiều liên quan đến vụ truy sát

04/11/2011 00:50 GMT+7

Hai nạn nhân Dương Quốc Huy (SN 1977) và Huỳnh Duy Tưng (SN 1981, đều ngụ Q.10) trong vụ truy sát xảy ra vào chiều ngày 1.11 tại Q.10, TP.HCM hiện vẫn nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các đối tượng gây án đã bỏ trốn.

Theo trình bày của nạn nhân, khoảng 15 giờ ngày 1.11, một chủ nợ tên Dục (Việt kiều Mỹ) nhắn tin yêu cầu Huy đến một quán cà phê trên đường Đào Duy Từ (Q.10) để giải quyết chuyện nợ nần. Huy rủ Tưng đi cùng. Đến nơi, trong lúc nói chuyện, Huy bị Dục đấm vào miệng chảy máu. Huy bỏ chạy khỏi quán; thấy vậy Tưng cũng chạy theo. Liền đó cả 2 bị một nhóm người (trên 5 người, trong đó có một người tên Bổn, ngụ Q.5 và Dũng “hai càng”) mai phục, cầm sẵn hung khí tấn công.

Một sát thủ cầm mã tấu chém một nhát vào đùi trái làm Huy ngã quỵ xuống đất. Một tên xông đến ôm Huy để cho tên khác cầm mã tấu chém thêm nhiều nhát vào đầu. Còn Tưng thì bị bọn chúng dùng lê đâm và định chém tiếp nhưng rất may có một công an đi ngang qua xông vào can thiệp. Đến lúc đó, bọn chúng mới chịu bỏ đi. Sau đó 2 nạn nhân đã được công an và người dân đưa đi Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu kịp thời.

Theo Huy, đầu năm 2011, Huy có giới thiệu cho Dục một người tên Hải “đen” (quê Bà Rịa-Vũng Tàu) hùn hạp làm banh (cá độ bóng đá trên mạng). Sau đó, Hải nợ Dục hơn 700 triệu đồng, rồi bỏ trốn. Thế là Dục bắt Huy phải đứng ra trả món nợ trên vì Huy là người giới thiệu. Huy chưa gom đủ tiền nên bị Dục cho người chém.

Bổn, Dũng “hai càng” hiện đã bỏ trốn. Hai đối tượng này có tiền án, tiền sự và là đối tượng giang hồ có số má ở khu vực Q.5. Cơ quan CSĐT nghi vấn kẻ chủ mưu là Dục nhưng khi cơ quan đi tìm thì được biết người này cũng đã bỏ đi khỏi nơi lưu trú mấy ngày nay. Dục là người đã từng bị cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM mời lên làm việc về vụ đâm chết người xảy ra ở Q.5 cách đây hơn 1 tháng.

Hiện vụ việc được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.