Một thiếu niên bị đánh dã man

18/11/2011 00:34 GMT+7

Nạn nhân là Đinh Văn Dấu (SN 1995, ở xã An Dũng, H.An Lão, Bình Định). Ngày 17.11, tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, Dấu vẫn còn khó thở, nói đứt quãng.

Nạn nhân là Đinh Văn Dấu (SN 1995, ở xã An Dũng, H.An Lão, Bình Định). Ngày 17.11, tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, Dấu vẫn còn khó thở, nói đứt quãng.

Chị Đinh Thị Hiêu (chị ruột Dấu) cho biết, ngày 4.11, Dấu nhận được cuộc điện thoại của một người lạ rủ lên Gia Lai hái cà phê với mức lương cao. Dấu cùng 6 người bạn trong xóm được một xe khách đón đi làm.

Thay vì chở lên Gia Lai, khoảng 5 giờ sáng 5.11, chiếc xe nọ chở Dấu cùng nhiều người khác đến Công ty TNHH Đức Hoàng (chuyên làm dịch vụ giới thiệu việc làm) ở xã N’Thôn Hạ, H.Đức Trọng (Lâm Đồng).

Dấu cùng một người tên Lộc được ông Lê Văn Bảy, ngụ xã Ninh Loan (Đức Trọng) thuê về cuốc cỏ và hái cà phê với mức lương 2,5 triệu đồng/tháng. Hằng ngày, Dấu và Lộc bị bắt làm việc từ sáng sớm đến chiều tối, trong khi điều kiện sinh hoạt ăn ở thiếu thốn. Do ông Bảy luôn hăm dọa: “Nếu không làm việc hoặc có ý bỏ trốn thì sẽ bị giết”, trưa 12.11, Dấu, Lộc và 2 người khác làm thuê cho nhà ông Lê Văn Báu (em ông Bảy) cùng nhau bỏ trốn, nhưng bị bắt lại đưa về nhà ông Bảy. Tại đây, Dấu bị còng tay vào thành giường và bị đánh đập đến ngất xỉu... Dã man hơn, Dấu còn bị lột hết quần áo, xát muối vào vết thương trên người, dùng cây sắt đánh, gí thuốc lá đang cháy vào người... Tiếp đó, ông Bảy buộc Dấu gọi điện thoại cho người nhà cầm 7,2 triệu đồng đến chuộc người.
 
Khoảng 13 giờ ngày 13.11, chị Hiêu có mặt tại nhà ông Bảy. Thấy Dấu đã kiệt sức, Hiêu năn nỉ nộp 1,7 triệu để chuộc em, nhưng gia đình ông Bảy không chịu. Hiêu van nài đưa em đi cấp cứu, nhưng gia đình ông Bảy chỉ cho đến trạm xá. Khi tới Trạm xá Ninh Loan, các y sĩ thấy sức khỏe Dấu nguy kịch, yêu cầu đưa ngay lên Trung tâm y tế H.Đức Trọng (Lâm Đồng) cấp cứu, nhưng gia đình ông Bảy ngăn cản. Chỉ khi công an can thiệp, Dấu mới được đưa đi cấp cứu. Tối 14.11, do sức khỏe diễn tiến xấu, Dấu được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.

Ông Đỗ Ngọc Ninh, Phó công an xã Ninh Loan cho biết sáng 17.11 đã triệu tập 5 đối tượng liên quan để làm rõ vụ việc…

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.