Một sản phụ chết bất thường tại Bệnh viện T.Ư Huế

12/10/2015 14:07 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 12.10, người nhà sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà (27 tuổi, trú tại 51/73 Đặng Văn Ngữ, TP.Huế, Thừa Thiên- Huế) kéo đến khoa Sản, Bệnh viện T.Ư Huế để yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của chị Hà tại bệnh viện.

(TNO) Sáng nay, 12.10, người nhà sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà (27 tuổi, trú tại 51/73 Đặng Văn Ngữ, TP.Huế, Thừa Thiên- Huế) kéo đến khoa Sản, Bệnh viện T.Ư Huế để yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của chị Hà tại bệnh viện.
 

Người nhà sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà đưa thi thể của chị Hà về nhà - Ảnh: Tuyết KhoaNgười nhà sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà đưa thi thể của chị Hà về nhà - Ảnh: Tuyết Khoa
Theo phản ánh của anh Nguyễn Xuân Phước, anh ruột của sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà, ngày 5.10, chị Hà được người nhà đưa vào Bệnh viên T.Ư Huế khám vì bị nhức đầu. Lúc này, chị Hà đang mang thai được 9 tháng. Tại đây, chị Hà được các bác sĩ thông báo chị bị huyết áp cao, thiếu máu, sán lá gan và cho nhập viện tại khoa Sản.
Sau hai ngày điều trị, sức khỏe chị Hà bình thường. Ngày 7.10, chị Hà được các bác sĩ tại đây thông báo mổ đẻ. Ca mổ thành công, chị Hà được đưa xuống phòng hồi sức sau mổ, bé gái nặng 3 kg được chăm sóc riêng. Sau ca mổ, sức khỏe chị Hà diễn tiến khá tốt, nói chuyện và ăn uống bình thường.
Các y bác sĩ thông báo, lẽ ra chị Hà có thể xuất viện. Nhưng vì thứ bảy và chủ nhật, bộ phần làm thủ tục được nghỉ nên thứ hai sẽ cho xuất viện. “Tuy nhiên, đến khoảng 10 giờ 30 ngày 11.10, người nhà có thấy một y tá đến lấy máu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy, tiểu cầu em tôi giảm. Một cô ý tá trực tại đây nói với hai cô y tá còn lại nên làm xét nghiệm lại cho chắc chắn. Nhưng sau đó không thấy có y tá nào lấy mẫu để xét nghiệm”, anh Phước cho biết.
Đến 3 giờ ngày 12.10, chị Hà điện thoại cho người nhà, nói mình bị sốt. Anh Phước đến phòng hồi sức cấp cứu nói với y tá, tại đây thông báo sức khỏe chị Hà bình thường.
Anh Nguyễn Xuân Phước, anh ruột sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ bức xúc - Ảnh: Tuyết Khoa
Đến 4 giờ sáng 12.10, chị Hà tiếp tục điện thoại người nhà thông báo mình bị nhức đầu và không nhìn rõ. Anh Phước đến thắc mắc với y tá, thì y tá tại đây nói huyết áp chị Hà bình thường. Đồng thời cho biết nguyên nhân nhìn không rõ là do bị cận chứ không bị vấn đề gì. Sau đó y tá trực đề nghị người nhà đi ra ngoài để bệnh nhân ngủ. Đến 5 giờ 30 sáng nay, 12.10, gia đình chị Hà được thông báo sản phụ đã tử vong.
“Trong thời gian em tôi thấy mệt từ 3 - 4 giờ sáng, mặc dù gia đình đã thắc mắc nhiều lần với y tá trực tại đây nhưng luôn nhận câu trả lời sức khỏe em tôi bình thường. Tôi đã tin tưởng bệnh viện. Thế nhưng, hai tiếng đồng hồ sau khi em tôi mất, các y bác sĩ giao ca tại đây mới phát hiện. Lấy máy móc cấp cứu nhưng em tôi đã trút hơi thở cuối cùng”, anh Phước bức xúc.
Anh Phước cho biết thêm, sau khi chị Hà mất, bệnh viện đưa cho gia đình anh Phước tờ đơn xin cho bệnh nhân về nhà, trong đó có ghi mặc dù đã được y bác sĩ cứu chữa tận tình nhưng sản phụ không qua khỏi… Gia đình anh Phước không đồng ý ký vào đơn mà tự thảo đơn xin cho bệnh nhân đã chết tại bệnh viện, được đưa về nhà.
Tờ đơn này được PGS.TS Nguyễn Viết Quang, ghi: “Đây là ý kiến của người nhà bệnh nhân xin đưa về, không muốn đưa về nhà xác” và ký tên.
Tờ đơn xin đưa người đã mất về nhà do gia đình sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà tự thảo - Ảnh: Tuyết Khoa
“Gia đình chúng tôi rất đau đớn và bức xúc trước cái chết của em tôi. Chúng tôi kiến nghị lên lãnh đạo Bệnh viện T.Ư Huế sự tắc trách của y bác sĩ tại đây khiến em tôi tử vong. Lẽ ra hôm nay em tôi sẽ được xuất viện theo thông báo trước đó vì sức khỏe đã ổn định”, anh Phước nói
Trả lời về nguyên nhân sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà tử vong, PGS.TS Nguyễn Duy Thăng, Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, hiện bệnh viện đang tiếp tục kiểm tra một cách thận trọng, chặt chẽ khách quan. “Chiều nay, chúng tôi sẽ họp kiểm thảo tử vong để biết nguyên nhân. Sau khi kiểm thảo tử vong một cách khách quan, ngày mai sẽ có công bố với báo chí”, PGS.TS Nguyễn Duy Thăng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.