Một chủ ghe bị bắn chết

04/01/2013 03:25 GMT+7

Ngày 3.1, gia đình đã đưa thi thể nạn nhân Phạm Văn Hương (36 tuổi, ngụ P.Bình San, TX.Hà Tiên, Kiên Giang) về mai táng. Trước đó, gần 20 giờ ngày 1.1, Đồn biên phòng 754 Gành Dầu (H.Phú Quốc, Kiên Giang) tiếp nhận thi thể anh Hương do Đồn kinh 8000 Hòn Nầng (Vương quốc Campuchia) chở sang bàn giao.

Theo thông tin ban đầu, chiều 1.1, anh Hương là chủ ghe 93487-TS từ Hà Tiên đi đánh bắt tại vùng biển Phú Quốc, đến khoảng hơn 17 giờ ghe cách mũi Gành Dầu 4,5 hải lý trên vùng nước lịch sử, nhưng thuộc chủ quyền của Việt Nam thì gặp tàu của hải quân Kampot (Campuchia) đi tuần tra, trên tàu có 3 người.

Sau khi sang ghe anh Hương lấy một số vật dụng và xin cá không được và do bất đồng ngôn ngữ nên có xảy ra cãi nhau, anh Hương bị Đi Tà Quát thuộc lực lượng hải quân Kampot rút súng bắn chết tại chỗ; sau đó xác anh Hương được đưa về Đồn kinh 8000 Hòn Nầng; đến tối cùng ngày thì được giao cho lực lượng Biên phòng Kiên Giang.

Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, trong ngày 2.1, chỉ huy hải quân Kampot đã đến H.Phú Quốc làm việc với Tiểu khu Biên phòng 55, bước đầu họ nhận trách nhiệm về việc gây ra cái chết đáng tiếc của anh Hương, do binh lính họ làm sai; đoàn cũng đến Bệnh viện Phú Quốc gặp gia đình nạn nhân xin bồi thường tổn thất.

Giang Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.