Món ngon từ nha đam

26/09/2012 17:03 GMT+7

Khoa học chứng minh trong nha đam chứa nhiều vitamin A, C, E, B1... cùng nhiều khoáng canxi, kali, kẽ m, crôm...

Trong đông y, nha  đam là bài thuốc giúp giải nhiệt giảm đau, trị viêm da. Nha  đam phù hợ p với những bệnh nhân tiểu  đường, là bài thuốc trị  táo bón hiệu quả . Làn da của chúng ta  được cả i thiện đáng kể nhờ thường xuyên dùng nha đam.

 Nha đam (lô hội) không chỉ là vị thuốc mà còn là nguyên liệu tạo nên nhiều món ăn dân dã ngon lành
Nha đam (lô hội) không chỉ là vị thuốc mà còn là nguyên liệu tạo nên
nhiều món ăn dân dã ngon lành

Cách sơ chế

Mua lá nha đam tươi ngoài chợ về , gọt sạch vỏ ngoài, chỉ  lấy lõi bên trong, sau đó xắt miếng, rắc muối vào nha  đam, bóp nhẹ , rồi  đem xả  thẳng dưới vòi nước cho hết nhớt. Sau  đó đem nha đam trụng nước sôi chừng 1 phút để  hết vị đắng. Vớt nha đam ra, để  nguội, rồi xóc với một chút  đường, cho vào hộp  để  trong ngăn mát tủ lạnh để  chế  biến các món ăn tùy thích.

Các món ăn đơn giản từ nha đam

Nước chanh mật ong nha đam:  Nha  đam  đã sơ  chế , pha cùng nước chanh  đường cùng vài giọt mật ong – bạn có một thức uống ngon mát.

Chè nha  đam:  Các món chè khi múc ra chén, cho nha đam xắt hạt lựu lên trên ăn sẽ  ngon mát hơn.

Thức uống hỗn hợp: Nha  đam xắt nhỏ hoặ c lấ y thìa nạ o, cho vào máy xay sinh tố xay cùng các loại trái cây, sữa tươi. N ế u không thích uống sinh tố thì có thể  xắt nha  đam và các loại trái cây (kiwi, dâu tây, thanh long,… tùy thích) thành mi ế ng nhỏ, cho vào ly nước, thêm chút đường, quấy  đều và thưởng thức.

Nha  đam có thể  làm nguyên liệu cho món gỏi trộn rất thú vị. Bạn có thể  làm gỏi nha đam tôm thịt, gỏi nha đam  hải sản… 

Tuấn Anh

>> Bảo vệ răng lợi từ nha đam
>> Bổ dưỡng với sữa chua cà rốt, nha đam
>> Nha đam khống chế được nhiều căn bệnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.